qq

Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền trao giải nhất cho tác phẩm dự thi của Sở Tư pháp Hà Nội. Ảnh: H.Q

Tham dự lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng, đạo diễn Trọng Trinh, thành viên ban tổ chức cùng các đại diện của địa phương, ban ngành có tác phẩm dự thi.

Phát biểu khai mạc trao giải, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền – Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, việc tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng thông qua cuộc thi đã phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa cao thu hút được nhiều cán bộ và nhân dân tham dự. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh được các vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm làm cho người xem thấy gần gũi thân quen, đem lại hiệu quả tuyên truyền cao, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, có tính giáo dục và định hướng dư luận.

Cuộc thi được tổ chức thông qua hình thức thi tiểu phẩm dưới dạng video clip, được phát động từ tháng 7/2013 ở các bộ, ngành địa phương trên cả nước. Tham dự cuộc thi có 40 tiểu phẩm và 39 cơ quan, tổ chức. Một số địa phương như Hà Nội, Bến Tre còn phát động cuộc thi trên toàn tỉnh, thành phố qua đó chọn được các tác phẩm có chất lượng tham dự cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho tác phẩm “Dân kiểm tra” của Sở tư pháp Thành phố Hà Nội; 2 giải nhì được trao cho tác phẩm dự thi của sở Tư pháp Bắc Ninh và Sở Tư pháp Cà Mau; 5 giải ba được trao cho tác phẩm của các đơn vị: Sở Tư pháp Tp. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Dương, Sở Tư pháp Lâm Đồng, Bộ Công an và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích và một số giải phong trào./.

Hồng Quyên