Tham dự lễ ký kết, về phía Viettel có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; lãnh đạo Văn phòng đại diện Tập đoàn Viettet tại miền Nam và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc như Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel, Tổng công ty Cổ phần công trình Viettel, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Trung tâm Giải pháp miền Nam và Công ty Viettel TP.Hồ Chí Minh.

Về phía Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) có sự tham dự của PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường, các Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, đơn vị trực thuộc trường.

Về phía Tổ Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số của Trường Đại học Tài chính - Marketing có sự hiện diện và phát biểu của GS. TS Trần Thọ Đạt - Thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư ngành kinh tế - Tổ trưởng Tổ chuyên gia.

Trường Đại học Tài chính - Marketing ký kết hợp tác toàn diện với Viettel triển khai hệ sinh thái giải pháp đại học thông minh

Trường Đại học Tài chính - Marketing và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ký kết hợp tác

Việc ký kết hợp tác nhằm ghi nhận và hướng tới khai thác thế mạnh của mỗi bên; triển khai có hiệu quả các nội dung ký kết, phục vụ sự nghiệp phát triển bền vững của cả hai bên và sự nghiệp phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa của đất nước. Trên cơ sở mục tiêu chung, Trường Đại học Tài chính - Marketing và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã thống nhất thỏa thuận hợp tác với các nội dung chủ yếu.

Theo đó, Trường Đại học Tài chính - Marketing hỗ trợ đào tạo nhân lực sau đại học cho cán bộ, công chức, viên chức theo nhu cầu của Viettel và 2 bên cùng xem xét để thống nhất phối hợp thực hiện các chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp, đơn vị khác ngoài Viettel trong lĩnh vực mà 2 bên có thế mạnh.

Viettel ưu tiên nhận sinh viên, giảng viên của UFM đến tham quan thực tế, thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp.

UFM và Viettel xem xét phối hợp thực hiện các đề tài, đề án chuyển đổi số, nghiên cứu khoa học theo nhu cầu và phù hợp với năng lực của hai bên.

UFM và Viettel trao đổi thông tin, nghiên cứu các phương án hướng tới chuyển đổi số toàn phần của UFM giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Viettel và UFM.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã có buổi làm việc với Bộ Tài chính và hai bên đã ký kết hợp tác trong việc hỗ trợ triển khai thực hiện chuyển đổi số của ngành Tài chính. Việc thiết lập mối quan hệ và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Tài chính - Marketing với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trong triển khai hệ sinh thái giải pháp đại học thông minh là một bước tiến quan trọng, vững chắc và bền vững của trường chúng tôi”.

Trường Đại học Tài chính - Marketing ký kết hợp tác toàn diện với Viettel triển khai hệ sinh thái giải pháp đại học thông minh

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng UFM phát biểu tại Lễ ký kết.

Hiệu trưởng nhà trường cũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc ký kết hợp tác chiến lược giữa UFM với Viettel là bước chuyển mình quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn phần của UFM giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, đây cũng là cơ hội mở ra nhiều hướng hợp tác mới, toàn diện hơn về mọi mặt giữa UFM và Viettel, từ đó khai thác tốt thế mạnh của các bên trong thực hiện các nội dung hợp tác.

Ông Phạm Tiến Đạt cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã quan tâm, tạo điều kiện hợp tác chiến lược với UFM với mong muốn hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, đáp ứng nhu cầu của các bên về đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực và hướng đến chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu phát triển chung của xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã chỉ ra những hạn chế, bất cập của các trường đại học hiện nay trong việc chậm thực hiện chuyển đổi số, nhất là đối với việc số hóa tài liệu, giáo trình phục vụ công tác đào tạo và trong việc đổi mới áp dụng công nghệ tiên tiến trong dạy học.

Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ về thiện chí hỗ trợ nhà trường trong quá trình thực hiện chuyển đổi số toàn phần của UFM giai đoạn 2022 - 2025, tận dụng nguồn lực và thế mạnh hiện có của Viettel trong hỗ trợ về mặt công cụ, nguồn lực và công nghệ để UFM đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn cũng bày tỏ mong muốn được chia sẻ và đồng hành nhằm đem đến cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất về viễn thông cho cán bộ giảng viên, viên chức và học viên, sinh viên Nhà trường; hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý, điều hành, giảng dạy và học tập.

Lễ ký kết là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị. Tập đoàn Viettel hy vọng sẽ mang lại những giá trị mới và thiết thực, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường và tạo nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp./.