Thông tin từ T&T Group cho biết, FAS Angel là một tổ chức tự nguyện do một nhóm cá nhân làm công tác thiện nguyện thành lập từ tháng 9/2019, đến nay đã quy tụ hơn 130 tình nguyện viên, trực tiếp tham gia hỗ trợ sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP. Hà Nội, với ước tính con số hỗ trợ khoảng 4.000 vụ/năm.

Trung bình một ngày, đội tiếp nhận 10 - 15 vụ TNGT. Những ngày cao điểm, số nạn nhân được FAS Angel tiếp nhận và hỗ trợ lên tới hơn 30 người, với các cấp độ từ xây xát nhẹ, trung bình đến nặng. Thậm chí, nhiều ca tử vong sau khi được khám nghiệm, đội sẽ hỗ trợ chuyển về nhà xác hoặc chuyển về với gia đình. Bên cạnh việc hỗ trợ sơ cứu người bị nạn, FAS Angel cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan, tổ chức để tổ chức các khóa tập huấn, chia sẻ kỹ năng sơ cấp cứu cho người dân.

Điểm đặc biệt của FAS Angel là hoạt động theo tôn chỉ “không thu bất cứ một khoản chi phí nào từ nạn nhân hay người nhà nạn nhân, hỗ trợ cho nạn nhân hoàn toàn miễn phí”. Các kinh phí duy trì sẽ được các thành viên chủ động bỏ tiền của bản thân, hoặc trích từ quỹ đội do các nhà hảo tâm gửi tặng.

“Tôi không bỏ đi khi bạn gặp nạn, vì một ngày kia khi tôi bị nạn sẽ có người giúp tôi” - đó là nguyên tắc được ông Phạm Quốc Việt - sáng lập viên Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angle, đặt ra. Mặc dù trực tiếp tham gia hỗ trợ, cứu giúp được nhiều người qua cơn nguy kịch, nhưng ông Việt cũng đã chứng kiến không ít những vụ tai nạn nghiêm trọng mà nạn nhân không được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Người sáng lập FAS Angel nhận thấy sự cấp thiết của việc có xe cứu thương để vận chuyển người tai nạn trong những trường hợp cấp bách. Đặc biệt hơn, không gian xe rộng cũng sẽ chở được nhiều nạn nhân cùng một lúc và là “kho chứa đồ” lưu động đảm bảo phục vụ cho quá trình sơ cấp cứu cũng như cung ứng các vật tư y tế cho các chủ phương tiện khác trong đội.

Trong thời gian qua, từ nguồn hỗ trợ của cộng đồng và các nhà hảo tâm, FAS Angel đã mua được 2 chiếc xe cũ và cải tạo thành xe cứu thương, đưa vào sử dụng trong công tác hỗ trợ sơ cứu người bị TNGT trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tiếp nhận thông tin từ cộng đồng về hoạt động ý nghĩa và hiệu quả của FAS Angel, lãnh đạo T&T Group và SHB đã quyết định trao tặng thêm cho đội 1 chiếc xe cứu thương GAZ trị giá 870 triệu đồng. Đây là loại xe cứu thương chuyên dụng được nhập khẩu từ Nga với đầy đủ các tính năng ưu việt để phục vụ cho công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân.

T&T Group và SHB tặng xe cứu thương cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel Hà Nội
Đại diện Tập đoàn T&T Group và SHB trao tặng Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel xe cứu thương GAZ trị giá 870 triệu đồng.

Tiếp nhận chiếc xe cứu thương từ đại diện T&T Group và SHB, ông Phạm Quốc Việt bày tỏ: “Chúng tôi đã vận động từ cộng đồng và các nhà hảo tâm trong thời gian khá lâu mới trang bị được 2 chiếc xe cứu thương đầu tiên và thật bất ngờ khi được T&T Group và SHB trao tặng chiếc xe cứu thương thứ 3. Chúng tôi cam kết trong thời gian tới sẽ nỗ lực hết mình vì người bị nạn, sẽ luôn giữ gìn và chăm sóc món quà đặc biệt này để phục vụ thật tốt cho cộng đồng”.

Chiếc xe thứ 3 này sẽ được FAS Angel đưa vào sử dụng ngay sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký lưu hành, để kịp thời hỗ trợ các nạn nhân không may gặp nạn trên địa bàn TP. Hà Nội.

Trước đó, trong năm 2021, T&T Group và Ngân hàng SHB cũng đã trao tặng xe cứu thương cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, bao gồm: Thanh Hoá, Quảng Bình, Quảng Trị, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Long An, Sóc Trăng… nhằm hỗ trợ các địa phương trong công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong suốt thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng đã có nhiều đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền lên tới hơn 1.500 tỷ đồng./.