Nghi lễ cắt băng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu 2017 và khánh thành phòng giao dịch mẫu của VietinBank.
Với mục tiêu định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán, khác biệt trong truyền thông, VietinBank quyết định ra mắt Bộ NDTH 2017. Đây là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.
Bộ NDTH 2017 là chính là một thành quả quan trọng của Dự án “Tư vấn Xây dựng và Triển khai Chiến lược Thương hiệu tại VietinBank” được khởi động triển khai từ giữa năm 2015, phối hợp với Công ty tư vấn Interbrand (Singapore).
Bộ NDTH VietinBank 2017 kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của VietinBank, đồng thời truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm. Trong Bộ NDTH 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu NDTH chính.
VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k. Yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh dải hoa đang nở. Đồng tiền cổ trong Logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.
![]() |
Cây ATM theo nhận diện thương hiệu mới của VietinBank. |
Ban Lãnh đạo VietinBank tin tưởng Bộ Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 sẽ giúp việc biểu đạt rõ ràng và mạnh mẽ hơn thông điệp “Nâng giá trị cuộc sống”. VietinBank mong muốn khẳng định và phát triển một thương hiệu mạnh mẽ với nhận diện hình ảnh và ngôn ngữ tràn đầy cảm hứng, năng động cũng như gắn kết với nhân viên hơn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của VietinBank. Đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi NDTH trên toàn hệ thống.
Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ Nhận diện hành vi 2017. Bộ Nhận diện hành vi 2017 sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống.
Cũng trong ngày 3/5/2017, VietinBank khánh thành Phòng Giao dịch mẫu tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).
![]() |
Phòng giao dịch mẫu theo bộ nhận diện thương hiệu VietinBank. |
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết, năm 2017 là năm cuối cùng trong giai đoạn thực hiện Chiến lược Kinh doanh trung hạn của VietinBank. Đây là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá, vươn tầm hội nhập quốc tế và khu vực mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực.
Song hành với Chiến lược ấy, trong năm 2016 và ngay đầu năm 2017 VietinBank đã lần lượt chuyển đổi mô hình bằng việc thành lập các Khối chuyên môn - trong đó có Khối Thương hiệu và Truyền thông theo tư vấn của Interbrand (Singapore), tiến hành chuyển đổi Core mới cùng hàng loạt những đổi mới quan trọng.
Một trong những đổi mới giúp VietinBank có “bệ phóng” trong hội nhập đó là sức mạnh, uy tín và giá trị thương hiệu. Trước hết, VietinBank đẩy mạnh các hoạt động truyền thông đường lối, chính sách tài chính - ngân hàng, an ninh tiền tệ của Đảng, Nhà nước và Ngành Ngân hàng. Đồng thời, VietinBank đầu tư vào hoạt động xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu, trực tiếp hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào các giá trị cốt lõi của VietinBank.
Ông Thắng cũng chia sẻ rằng: Cùng với hoạt động này, Ban Lãnh đạo VietinBank cũng đánh giá lại và đặt ra yêu cầu về Chiến lược thương hiệu. Mục tiêu cụ thể của Chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.
Thông tin từ VietinBank cho biết, trong hành trình gần 30 năm xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong trái tim khách hàng, đến nay VietinBank đã ghi dấu ấn là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những bước phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động.
Theo đó, VietinBank 4 lần liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia; 13 lần lọt Top Thương hiệu mạnh Việt Nam; các danh hiệu Sao Khuê; Doanh nghiệp vì Người lao động; Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Đặc biệt, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 5 năm liên tiếp lọt vào Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. Hãng xếp hạng nổi tiếng và uy tín Brand Finance đã định giá thương hiệu VietinBank đạt 252 triệu USD với Sức mạnh Thương hiệu A+. Đảng và Nhà nước phong tặng VietinBank danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Độc lập hạng Nhất./.
M.A