ASCOPE là sự kiện mang tầm cỡ khu vực trong lĩnh vực dầu khí do Cơ quan Thương mại Pháp (UBIFRANCE) tổ chức định kỳ bốn năm một lần. Năm nay, ASCOPE quy tụ hơn 300 đơn vị triển lãm và ước tính sẽ đón tiếp hơn 5.000 lượt khách tham quan.

Sự có mặt của các doanh nghiệp Pháp tại ASCOPE sẽ đem tới nhiều cơ hội gặp gỡ và trao đổi giữa các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp và Việt Nam, nhằm cùng nhau kết nối quan hệ đối tác thương mại, công nghiệp và công nghệ bền vững.

10 doanh nghiệp Pháp tham gia triển lãm dầu khí ASCOPE 2013
Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 9 (2009) tổ chức tại Thái Lan. Ảnh: TL

Cụ thể, khu triển lãm Pháp tập hợp các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dầu khí của Pháp như: ABYSS (cung cấp dịch vụ rô bốt ROV lặn biển phục vụ cho lĩnh vực dầu khí), APAVE (chuyên gia về dịch vụ kiểm soát rủi ro, bao gồm kiểm tra không phá hủy, giám định công nghiệp, tư vấn xây dựng, tư vấn quản lý, và đào tạo), BOCCARD ( chuyên thiết kế, sản xuất, lắp đặt và bảo trì các nhà máy (dầu khí, năng lượng, nguyên tử, công nghiệp)…

Lĩnh vực dầu khí đóng vai trò sống còn trong nền kinh tế Việt Nam. Là nước sản xuất dầu thô song Việt Nam cũng tiêu thụ ngày càng nhiều sản phẩm lọc dầu. Hiện, Pháp đang đứng hàng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu trong ngành công nghiệp này vì có hơn 90% doanh số thu được từ các thị trường nước ngoài. Thành tích này có được là nhờ các công nghệ tiên tiến, thêm vào đó là các chương trình nghiên cứu và phát triển lớn. Cũng nhờ đó mà các doanh nghiệp Pháp có được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và thiết bị cần thiết để gia nhập thị trường dầu khí của Việt Nam./.

Tố Uyên