Agribank
Agribank triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.

25.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho xuất, nhập khẩu

Từ ngày 17/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023, Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu.

Agribank cho biết, đối tượng của chương trình là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu, nhập khẩu (xuất khẩu gạo, thịt, thủy sản, cà phê, nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ…; nhập khẩu đồ uống, phân bón, máy móc thiết bị, xăng dầu, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng…).

Chương trình áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn với phương thức cho vay đa dạng, phù hợp với nhu cầu vốn lưu động của doanh nghiệp. Lãi suất ưu đãi thấp hơn đến

1%/năm so với sàn lãi suất cho vay hiện hành của Agribank, tương ứng đối với từng kỳ hạn. Ngoài ưu đãi về lãi suất, các khách hàng tham gia chương trình còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn về tỷ giá mua bán ngoại tệ, phí dịch vụ.

Agribank cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm, thủy sản vượt qua khó khăn do giá nguyên liệu, số lượng đơn hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai chương trình tín dụng quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực này.

Đối tượng vay vốn là khách hàng có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam thấp hơn tối thiểu từ 1% - 2%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn (ngắn hạn, trung, dài hạn) của ngân hàng thương mại cho vay áp dụng trong từng thời kỳ. Thời gian triển khai đến hết ngày 30/6/2024.

Với sứ mệnh ra đời phục vụ phát triển "Tam nông", Agribank là ngân hàng chủ lực trong đầu tư nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank cam kết tham gia chương trình, với quy mô dự kiến khoảng 3.000 tỷ đồng. Đồng thời ngân hàng miễn, giảm các loại phí dịch vụ đối với khách hàng tham gia chương trình, giúp doanh nghiệp đảm bảo sức khỏe tài chính, từ đó duy trì sản xuất ổn định, sẵn sàng nguồn nguyên liệu khi thị trường tiêu thụ phục hồi.

Thực hiện các chương trình hỗ trợ lãi suất, theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP và Chương trình cho vay nhà ở xã hội, theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ, Agribank cho biết, đã triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất vay thực tế từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chương trình áp dụng đối với các thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 1/1/2022 đến 31/12/2023 và đối với nghĩa vụ trả nợ lãi tại các kỳ hạn trả nợ lãi mà thời điểm trả nợ phát sinh từ ngày 20/5/2022 đến 31/12/2023.

Đối với chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP, Agribank cho biết, chương trình triển khai từ ngày 3/4/2023 đến khi doanh số giải ngân đạt 30.000 tỷ đồng nhưng không quá ngày 31/12/2030. Định kỳ 6 tháng/lần, Agribank sẽ thông báo lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi triển khai chương trình. Thời gian ưu đãi lãi suất đối với chủ đầu tư là 3 năm kể từ ngày giải ngân nhưng không quá thời hạn cho vay tại thỏa thuận cho vay ban đầu, đối với người mua nhà là 5 năm.

Chủ động thực hiện các chính sách vay ưu đãi

Với tinh thần đồng hành, chia sẻ và trách nhiệm với khách hàng, thời gian qua, Agribank đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn. Thực hiện chủ trương trên, Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum đã tích cực và chủ động triển khai thực hiện chính sách ưu đãi lãi suất, giúp cho khách hàng giảm bớt khó khăn, mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất.

Mới đây, Agribank thực hiện tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung dài hạn hiện hữu của khách hàng, thời gian áp dụng từ ngày 15/5/2023 đến hết ngày 30/9/2023. Đây là lần thứ 5 liên tiếp từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí để tập trung tái cơ cấu, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Theo đó, Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum đã kịp thời triển khai chương trình ưu đãi này. Qua đó, trên địa bàn tỉnh có gần 10.000 khách hàng được giảm lãi, với dư nợ được giảm lãi hơn 1.800 tỷ đồng, số tiền giảm lãi khoảng 3,5 tỷ đồng.

Việc kịp thời triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank đã phần nào giúp cho người dân vượt qua những thời điểm khó khăn, yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, nhất là những người vay vốn đầu tư sản xuất với quy mô lớn; đồng thời thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Agribank đối với khách hàng.

Đa dạng hình thức huy động vốn, tạo dựng niềm tin cho khách hàng

Để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, ngay từ đầu năm Agribank đã thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nội dung, tiện ích các sản phẩm huy động tiền gửi. Khách hàng lựa chọn Agribank để gửi tiền tiết kiệm bởi khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng ở ngân hàng; nhân viên ngân hàng quan tâm, chăm sóc khách hàng chu đáo...

Trong thời gian qua, không những triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ lãi suất, Agribank còn chú trọng triển khai Thông tư 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn. Theo đó, Agribank Kon Tum đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho hàng trăm khách hàng, với tổng giá trị hơn 210 tỷ đồng.

Song song với việc thực hiện các chính sách ưu đãi cho vay nông nghiệp nông thôn, Agribank Kon Tum đã và đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu về vốn của người dân trên địa bàn tỉnh.

Việc Agribank Kon Tum chú trọng triển khai thực hiện chính sách ưu đãi lãi suất và nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vốn vay trên địa bàn đã và đang góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế, phát triển nông nghiệp, nông thôn, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Agribank triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Công đoàn Agribank cùng các cấp công đoàn trong toàn hệ thống tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên mọi miền đất nước.

Đã thành truyền thống, trong những ngày đầu tháng 7, Công đoàn Agribank tổ chức thăm hỏi, tặng quà một số trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, người có công với cách mạng, như: Trung tâm Điều dưỡng Lạng Giang - Bắc Giang; Kim Bảng, Duy Tiên - Hà Nam; Sầm Sơn - Thanh Hóa; Long Đất - Bà Rịa Vũng Tàu; Thuận Thành - Bắc Ninh; Trung tâm nuôi dưỡng người có công tỉnh Thái Bình, Ninh Bình…, với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.

Các hoạt động tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ là hoạt động thường niên của tổ chức công đoàn các cấp trong hệ thống Agribank, tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đoàn viên, người lao động Agribank tiếp tục nâng cao ý thức, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội.