Bảo hiểm nhân thọ - Nhiều tín hiệu tích cực những tháng cuối năm
Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng mới của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phan Hà

Sôi động thị trường những tháng cuối năm

Đại diện Chubb Life Việt Nam cho biết, công ty vừa chính thức khai trương thêm văn phòng mới của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Để đánh dấu cột mốc này, tại lễ khai trương, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Chubb Life Việt Nam đã trao tặng 40 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tiếp nối chương trình “Chubb Life vì tương lai em”, hoạt động này là một trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chubb Life Việt Nam nhằm nuôi dưỡng thế hệ tương lai tại các địa phương mà tập đoàn đang hiện diện.

Một tên tuổi khác là Prudential Việt Nam cũng chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19/10 đến ngày 5/11/2024, “mắt thần” OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

Không chỉ nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Điển hình như Manulife Việt Nam, doanh nghiệp này đã nâng cấp sản phẩm “Sống khỏe mỗi ngày” lên phiên bản năm 2024 với tính linh hoạt tối đa, chi phí hợp lý và thời hạn bảo vệ lên tới 75 tuổi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm sức khỏe trong bối cảnh lạm phát y tế.

Khác với nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hiện nay trên thị trường, “Sống khỏe mỗi ngày” của Manulife Việt Nam cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn tham gia các quyền lợi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình mà không kèm theo các điều kiện ràng buộc phức tạp. Cụ thể, ngoài quyền lợi điều trị nội trú mặc định, khách hàng có thể tùy chọn tham gia thêm bất kỳ quyền lợi khác như ngoại trú, thai sản, nha khoa…, giúp tối ưu hóa chi phí và mở rộng phạm vi bảo vệ.

Mới đây, Dai-ichi Life Việt Nam cũng chính thức giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện với mức phí hợp lý, giúp giảm gánh nặng tài chính y tế cho khách hàng và gia đình.

Sản phẩm cung cấp hạn mức bảo vệ từ 150 triệu đồng đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật, không giới hạn số lượng. Với 5 gói linh hoạt từ Cơ bản đến Thịnh vượng, bảo hiểm phù hợp cho khách hàng từ 30 ngày tuổi đến 75 tuổi. Các gói bảo hiểm giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, bao gồm điều trị nội trú, ngoại trú, cấp cứu, điều trị ung thư, cấy ghép bộ phận... Bên cạnh đó, bảo hiểm hỗ trợ chi phí phòng thường đến 6 triệu đồng/ngày, không giới hạn với ICU, tối đa 100 ngày/năm, cùng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại gần 280 cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Nỗ lực mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam cho biết: “Việc mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đáp ứng đa dạng nhu cầu, mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận với các giải pháp bảo hiểm nhân thọ phù hợp và đáng tin cậy. Thông qua hai Kênh đối tác kinh doanh Infinity mới, Chubb Life Việt Nam tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ thông qua các khóa đào tạo và cố vấn chuyên sâu, hướng đến việc xây dựng đội ngũ chuyên gia tài chính - bảo hiểm chuyên nghiệp nhằm nâng cao khả năng bảo vệ tài chính cho khách hàng”.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm (COO), Prudential Việt Nam chia sẻ: “Việc ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới vào quy trình chi trả, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ, là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực trong việc nâng cao năng lực chi trả, gia tăng chất lượng dịch vụ của Prudential, từ đó tạo dựng và củng cố niềm tin với khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp việc tiếp cận và tham gia bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn”.

Còn bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho rằng: “Trước thực trạng bệnh tật và chi phí y tế gia tăng, bảo hiểm sức khỏe đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của tất cả các gia đình Việt Nam. Chúng tôi đã lắng nghe và nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau khi thiết kế phiên bản mới của sản phẩm “Sống khỏe mỗi ngày”. Chúng tôi tin rằng những cải tiến và sự khác biệt của sản phẩm lần này sẽ mang lại sự an tâm tối đa cho khách hàng”.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Nhã - Phó Tổng Giám đốc tài chính Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ cung cấp các giải pháp bảo vệ an toàn tài chính mà còn cam kết đồng hành cùng khách hàng trong hành trình chủ động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7 là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn của chúng tôi nhằm phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc bền vững cho khách hàng và gia đình, đối tác, cộng đồng".

Hanwha Life Việt Nam tăng vốn, mở rộng thị trường

Đầu tháng 10/2024, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục tăng tổng tài sản lên mốc 20.000 tỷ đồng, tương đương tăng 9% so với cuối năm ngoái. Kết quả này đã góp phần đưa Hanwha Life Việt Nam vào top những cái tên có quy mô tài sản lớn trên thị trường bảo hiểm.