Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong nước

Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 4174/VPCP-KTTH ngày 7/6/2023 về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo nghị định giảm lệ phí trước bạ
Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo nghị định về lệ phí trước bạ. Ảnh: TL

Cụ thể, xét đề nghị của Bộ Tài chính về đề xuất mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, tiếp theo công văn số 4019/VPCP-KTTH ngày 01/6/2023, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái có ý kiến như sau:

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước như hai lần trước đây (theo hướng giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước) và áp dụng kể từ ngày 1/7/2023 đến hết năm 2023; trình Chính phủ trước ngày 15/6/2023.

Bộ Tư pháp thẩm định kịp thời dự thảo nghị định trên ngay sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ của Bộ Tài chính, đảm bảo thời hạn trình Chính phủ.

Các Bộ: Tài chính, Tư pháp chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chất lượng, tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm đúng quy định pháp luật, khả thi hiệu quả và đúng thời hạn yêu cầu, không được để chậm trễ.

Được biết, hiện Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước; dự thảo sẽ sớm được lấy ý kiến các bộ, ngành để hoàn thiện trước khi trình Chính phủ ban hành./.