Theo đó, Bộ Y tế công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung mức phí trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh; trang thiết bị và công trình y tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế quy định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC ngày 30/8/2023 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.

Bộ Y tế công bố mức thu phí lĩnh vực khám chữa bệnh, trang thiết bị y tế

Bộ Y tế công bố mức thu phí lĩnh vực khám chữa bệnh, trang thiết bị y tế. Ảnh: Văn Nam.

Bộ Y tế giao Cục Quản lý khám chữa bệnh; Cục Quản lý y, dược cổ truyền; Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế phối hợp với Văn phòng Bộ cập nhật mức phí của thủ tục hành chính quy định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC vào Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Y tế.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 59/2023/TT-BTC nêu rõ, nếu tổ chức thu phí là Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hoặc các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an được để lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23/8/2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phí và lệ phí. Nộp 20% số tiền phí thu được vào NSNN theo chương, tiểu mục của Mục lục NSNN hiện hành.

Đối với tổ chức thu phí là Bộ Y tế hoặc các đơn vị thuộc Bộ Y tế và sở y tế, thông tư này nêu rõ: Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào NSNN. Nguồn chi phí trang trải cho việc thực hiện công việc và thu phí do NSNN bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi NSNN.

Trường hợp tổ chức thu phí là cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP thì được để lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP. Nộp 20% số tiền phí thu được vào NSNN theo chương, tiểu mục của Mục lục NSNN hiện hành./.