Theo đó, tham gia sự kiện “Ngày không túi nilon”, người tiêu dùng đã được Tops Market Thảo Điền thông báo từ trước đó 10 ngày (thông qua các kênh truyền thông của siêu thị) là sẽ mang theo túi mua sắm cá nhân khi đi mua sắm, nhằm mục đích dần hình thành thói quen “không túi nilon”.

Đối với những khách hàng “quên” mang túi mua sắm cá nhân, siêu thị sẽ dành tặng 1 túi Lohas (loại túi sử dụng nhiều lần) cho hóa đơn mua sắm từ 500 ngàn đồng trở lên. Với đơn hàng dưới 500 ngàn đồng, khách hàng có thể chọn mua túi Lohas với giá bán không lợi nhuận, hoặc được siêu thị hỗ trợ gói hàng miễn phí bằng thùng giấy carton nhằm thực hiện hiệu quả, thực chất “Ngày không túi nilon”.

Dịp này, khách hàng cũng được trải nghiệm mua sắm không túi nilon với: các sản phẩm rau bọc lá chuối, khay làm từ bã mía, thưởng lãm các mô hình trang trí bắt mắt, thân thiện môi trường.

Central Retail tại Việt Nam lần đầu tiên triển khai “Ngày không túi nilon”
Khách hàng được trải nghiệm mua sắm không túi nilon và thưởng lãm các mô hình trang trí bắt mắt, thân thiện môi trường tại Tops Market Thảo Điền

Ngoài ra, nhằm tạo sức lan tỏa của chương trình ý nghĩa này, nhân viên thu ngân của siêu thị Tops Market Thảo Điền sẽ mặc đồng phục được thiết kế riêng mang thông điệp “Bảo vệ môi trường”, “Ngày không túi nilon”.

Ông Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao việc Central Retail Việt Nam – một trong những thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, đã tiên phong thực hiện “Ngày không sử dụng túi nilon”, tại siêu thị Tops Market Thảo Điền. Sự kiện hi vọng sẽ có sức lan tỏa rộng rãi trong các thành viên liên minh, làm cơ sở để nhân rộng hoạt động có ý nghĩa này trong thời gian tới”.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Trách nhiệm xã hội tập đoàn Central Retail cho biết, sự kiện “Ngày không túi nilon” là sáng kiến của Central Retail tại Việt Nam nhằm giảm lượng nhựa sử dụng một lần trong hệ thống siêu thị, với mong muốn sẽ tạo thói quen để người tiêu dùng tự mang túi đi chợ theo khi đi mua sắm tại siêu thị.

Sau sự kiện thử nghiệm này, Central Retail sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Ngày không túi nilon” ra 7 siêu thị Tops Market và các đại siêu thị GO!, Big C của Central Retail trong thời gian tới.

Trước đó, tại “Lễ ra quân toàn quốc Phong trào chống rác thải nhựa”, do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát động, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, ngày 9/6/2019, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Chứng nhận thành viên Liên minh chống rác thải nhựa.