CEO Phuc khang Corporation nhận giải thưởng quốc tế: 13 năm thực hiện hoá công trình xanh
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài) nhận giải thưởng “Asia Pacific Leadership in Green Building” hạng mục Women in Green Building Leadership Award tổ chức tại Bali (Indonesia).

“The Women in Green Building Leadership Award” là một hạng mục nằm trong giải thưởng “Asia Pacific Leadership in Green Building” do Hội đồng Công trình Xanh Thế giới (WorldGBC) tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã có những thành tựu nổi bật trong phát triển, xây dựng công trình theo định hướng xanh - bền vững.

Được biết đến là người đồng sáng lập, Tổng giám đốc điều hành Phuc Khang Corporation - CEO Lưu Thị Thanh Mẫu là đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử tranh tài cùng đại diện các nước bạn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Với những cống hiến và tâm huyết dành cho công trình xanh, nữ doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu đã nhận được sự đánh giá cao của hội đồng Ban giám khảo, chính thức được vinh danh là nữ lãnh đạo tiêu biểu có nhiều đóng góp trong lĩnh vực công trình xanh - Women in Green Building Leadership Award 2022.

13 năm trăn trở biến ước mơ công trình xanh thành hiện thực

Hành trình gắn bó với công trình xanh của nữ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chính thức khởi đầu khi thành lập Phuc Khang Corporation vào năm 2009, theo đuổi sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

Năm 2015, mang theo khát vọng nâng tầm bất động sản Việt, nữ lãnh đạo Phuc Khang Corporation đã chính thức “thân chinh” sang Nhật Bản, tự trau dồi, học hỏi và tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư từ “xứ sở hoa Anh Đào”.

Bằng sự kiên định và nghiêm túc, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã thúc đẩy được mối quan hệ hợp tác với tập đoàn uy tín hàng đầu Nhật Bản chuyên kinh doanh đa ngành trên toàn cầu - Mitsubishi Corporation. Ngày 24/12/2017, hai doanh nghiệp đã ký hợp tác chiến lược thống nhất thành lập cty liên doanh Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) theo tỷ lệ Mitsubishi Corporation (49%) và Phuc Khang Corporation (51%).

Diamond Lotus Riverside - công trình xanh đầu tiên có sự tham gia của PKMC, được đầu tư xây dựng theo cấp độ vàng ở hai tiêu chuẩn LEED của Hội đồng công trình xanh Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC). Hiện tại, công trình xanh này đã ghi nhận được các chỉ số khả quan như giảm đến 51,11% năng lượng điện và 41,7 % chỉ số sử dụng nước (so với mức cơ sở).

CEO Phuc khang Corporation nhận giải thưởng quốc tế: 13 năm thực hiện hoá công trình xanh
Tháng 10/2021, Diamond Lotus Riverside đã được Hội đồng công trình xanh Việt Nam trao chứng nhận LOTUS Provisional và đang trên đà để đạt cấp độ vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ.

Tháng 03/2022, Diamond Lotus Riverside tiếp tục được trao tặng danh hiệu "Top 5 dự án công trình xanh thông minh tốt nhất năm 2021". Gần đây nhất, dự án được chọn là một trong hai công trình xanh tiêu biểu để hơn 60 khách mời đại diện các bộ, ban ngành, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và báo chí... đến tham quan thực địa trong khuôn khổ Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022.

Ở một dự án tâm đắc khác là Khu đô Thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam. Dự án được định hướng trở thành “quê hương thứ 2 ngay cạnh Sài Gòn” với điểm nhấn là: Trung tâm Hội nghị Tre Việt - công trình đạt kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam năm 2015.

Mới đây, Trung tâm Hội nghị Tre Việt tiếp tục được trao chứng nhận LOTUS SB level Gold. Ngoài ra, 2 mẫu nhà M1, M2 của Làng Sen Việt Nam cũng được cấp chứng nhận LOTUS Homes Certified từ VGBC.

Diamond Lotus Riverside - CTX được CEO Lưu Thị Thanh Mẫu và Phuc Khang Corporation dành nhiều tâm huyết phát triển.

Xuất hiện trong nhiều diễn đàn, hội thảo ở vai trò là người truyền cảm hứng, nữ CEO nhiều lần nhấn mạnh đầy tâm huyết: “Các công trình xanh chuẩn mực sẽ là phương tiện để Phuc Khang Corporation làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho mọi người và đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước và toàn cầu”.

Hành trình tô màu cho bức tranh cuộc sống thêm xanh và bền vững

Không “khép mình” trong khuôn khổ người điều hành doanh nghiệp, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu còn dành sự quan tâm cho việc lưu giữ các giá trị văn hóa dân tộc, đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng. “Tôi không chỉ muốn làm những công trình xanh mà còn tạo ra những cộng đồng xanh, xây dựng những khu đô thị xanh, từ đó phát triển tương lai xanh theo hướng bền vững” - doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu bày tỏ mong muốn.

CEO Phuc khang Corporation nhận giải thưởng quốc tế: 13 năm thực hiện hoá công trình xanh
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (thứ 2 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và 2 ứng viên đến từ Singapore và Ấn Độ trong bảng chung kết hạng mục Women in Green Building Leadership Award 2022

Điển hình gần nhất là chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” được CEO Lưu Thị Thanh Mẫu khởi xướng và phát động kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian này, Phuc Khang Corporation đã trao tặng gói trang thiết bị y tế khoảng 20 tỷ đồng, tài trợ hơn 11 nghìn phần quà cho người dân khó khăn, 20 nghìn suất ăn đồng hành cùng Hội Liên hiệp phụ nữ và Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, trao tặng 1.500 máy tính bảng và hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19...

Đó là 13 năm cho 1 hành trình biến ước mơ về công trình xanh thành hiện thực của nữ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu. Dấu ấn giải thưởng Women in Green Building Leadership Award không chỉ là sự ghi nhận và vinh danh, mà còn là nguồn cảm hứng để vị nữ CEO này thêm tự tin vững bước, tiếp tục hành trình tạo ra và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Bởi, nữ CEO luôn tâm niệm “Tạo lập một khu đô thị xanh chính là tạo nên môi trường sống chất lượng cao, nhân văn, sinh thái cho cư dân, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề toàn cầu, hành động vì biến đổi khí hậu”.

Đến năm 2022, Phuc Khang Corporation tiếp tục triển khai nhiều chiến lược đồng hành cùng các doanh nghiệp xã hội và các trường đại học uy tín. Những chương trình đồng hành bài bản và toàn diện góp phần giúp Phuc Khang Corporation hoàn thiện hơn trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đồng thời, qua đó cũng thể hiện tầm nhìn và tinh thần trách nhiệm của vị nữ thuyền trưởng tâm huyết - Lưu Thị Thanh Mẫu.