Chợ hoa Hàng Lược sức mua yếu trong ngày cận Tết
Chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) vẫn tấp nập những ngày cận Tết nhưng khách hàng chỉ ngắm chứ không mua.

Là một trong những chợ hoa cổ truyền thống của Hà Nội, Chợ hoa Hàng Lược là một trong những địa chỉ du Xuân và mua sắm quen thuộc của người dân Thủ đô mỗi dịp cận Tết Nguyên đán.

Trong sáng ngày 7/2/2024 (tức 28 Tết Âm lịch), không khí mua bán tại khu vực Chợ hoa Hàng Lược khá trầm lặng.

Dòng người đổ về chợ hoa truyền thống của Thủ đô tuy vẫn đông đúc và nhộn nhịp suốt cả ngày, nhưng những tiểu thương buôn hoa Đào, quất cảnh trang trí Tết lại có phần... "thảnh thơi" do du khách chủ yếu chỉ ngắm chứ không mua.

"Sức mua năm ngoái đã yếu nhưng năm nay còn ế ẩm hơn nhiều lần. Khách xem hoa chủ yếu chỉ để chụp ảnh chứ chẳng mấy ai mua. Càng về những ngày cận Tết sức mua càng chậm, cửa hàng chủ yếu chỉ bán được những cành Đào nhỏ từ 50.000-100.000 đồng/cành" - tiểu thương tại Chợ hoa Hàng Lược thất vọng.

Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, một trong những nguyên nhân khiến chợ hoa truyền thống của Thủ đô không thu hút được khách có thể là do khu vực trưng bày, bán hoa Tết không còn giữ được vị thế "độc quyền" mà phải san sẻ lựa chọn cho những địa điểm khác: từ các khu phố lân cận như Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã..., cho đến các chợ hoa lớn như Quảng Bá, Vườn Đào Nhật Tân,...

Cũng vì lý do này mà nhiều nhà vườn, tiểu thương đã có sự chuẩn bị, tính toán, điều chỉnh mức giá bán phù hợp để vừa chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng vừa không phải chịu cảnh thua lỗ.

Ghi nhận tại chợ hoa ngày cận Tết, giá hoa Đào mini dao động từ 80.000-150.000 đồng/cành; Đào cành nhỏ từ 200.000-300.000 đồng/cành; Đào tán tròn dao động từ 300.000-400.000 đồng/cành to; đào dáng huyền từ 700.000-1 triệu đồng/cành to...

Bên cạnh hoa Đào, những chậu quất bonsai cũng được bày bán dọc hai bên đường phố Hàng Cót, Hàng Lược... với loại nhỏ được trồng trong chậu nhựa có giá bàn khoảng 150.000 đồng/chậu; trồng trong bình gốm sứ có giá từ 250.000-1 triệu đồng/chậu, tùy theo kích cỡ và kiểu dáng.

Chợ hoa Hàng Lược sức mua yếu trong ngày cận Tết

Ngoài ra, các quầy hoa tulip đủ màu sắc rực rỡ cũng thu hút một số khách hàng chọn mua với giá bán dao động từ khoảng 150.000 đồng/chậu; hoa sen cạn, thược dược kép có giá từ 150.000-250.000 đồng/chậu, tùy kích cỡ...