Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc (ngồi giữa)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc (ngồi giữa) lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con sau khi di chuyển khỏi chợ Hải Hà cũ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Văn Đọc hoan nghênh các hộ tiểu thương ở chợ Hải Hà cũ đã ủng hộ các chủ trương của tỉnh, huyện bàn giao mặt bằng chợ cũ để xây dựng công viên cây xanh; đồng thời chia sẻ với những nguyện vọng của bà con tiểu thương, việc di chuyển chợ là cả một quá trình và chính quyền đã tiến hành các bước theo đúng trình tự.

“Việc di chuyển chợ Hải Hà cũ cũng là vì bà con huyện Hải Hà. Mong rằng cả 2 chợ sẽ ổn định kinh doanh, mong muốn mỗi chợ và mỗi hộ kinh doanh sẽ xác định trách nhiệm của mình với xã hội, xây dựng hình ảnh đẹp cho cộng đồng…”- ông Đọc chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Hải Hà đảm bảo đủ số lượng và diện tích các ki ốt phục vụ kinh doanh tại chợ Trung tâm Hải Hà II và yêu cầu các Ban quản lý các chợ đảm bảo các chính sách ưu đãi với các hộ tiểu thương khi di chuyển khỏi chợ cũ chuyển về các chợ. Khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng chợ Hải Hà II, theo hướng cải thiện điều kiện kinh doanh đảm bảo điện nước, vệ sinh, bố trí gian hàng hợp lý theo ngành hàng…

"Xét thấy việc hoàn thành di chuyển tiểu thương chợ đã có sự đồng tình của đa số các hộ tiểu thương, thể hiện ý thức người dân trong quá trình chuyển chợ xây dựng công trình công cộng, đây là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh báo cáo các cơ quan chức năng xem xét khoan hồng cho các tiểu thương trong thời gian qua đã vi phạm pháp luật khi di chuyển chợ"- ông Đọc nói.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Hải Hà có văn bản báo cáo Tòa án nhân dân tối cao xem xét, giảm án cho các tiểu thương vi phạm đã bị xét xử thời gian vừa qua đang chấp hành bản án. Và tỉnh cũng sẽ có ý kiến với Tòa án nhân dân tối cao xem xét giảm án cho các tiểu thương vi phạm.../.

PVTT khu Đông Bắc