Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hơn 1 nghìn bệnh nhi phải hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong đó có những bé đã ăn Tết trường kỳ tại bệnh viện và đã được dự nhiều lần chương trình "Xuân yêu thương', có những bé lần đầu nằm viện những ngày giáp Tết được đón nhận không khí vô cùng vui nhộn, ấm áp sự sẻ chia này.

Chương trình “Xuân yêu thương” dành tặng 1.800 suất quà 0 đồng cho bệnh nhi

Các ông bố và những phần quà được nhận tại chương trình “Xuân yêu thương”. Ảnh: Văn Nam.

Theo ông Hải, trung bình mỗi ngày bệnh viện đón tiếp khoảng 4 nghìn bệnh nhân đến khám và khoảng 2 nghìn bệnh nhi điều trị nội trú. Hầu hết các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, ở tỉnh xa đến, có những trường hợp mắc bệnh trọng và hoàn cảnh khó khăn.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, ban lãnh đạo của bệnh viện không chỉ chú trọng công tác chuyên môn mà còn chỉ đạo các bộ phận chức năng triển khai nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ, sẻ chia và đem lại thêm sự ấm áp, động viên các bé.

Đến tham dự chương trình, các bé không chỉ được xem biểu diễn nghệ thuật, được xem xiếc, được tự mình làm ca sĩ... mà các bé còn được bố mẹ, người thân đưa đến các gian hàng để nhận quà, chơi trò chơi.

Chương trình “Xuân yêu thương” dành tặng 1.800 suất quà 0 đồng cho bệnh nhi
Các gian hàng 0 đồng tại chương trình “Xuân yêu thương”.

Để mang lại tết ấm áp cho các bệnh nhi, bệnh viện đã có phương án hỗ trợ khoảng 1.000 - 1.200 bệnh nhi còn ở lại điều trị trong những ngày Tết tới đây. Dự kiến trong bốn ngày Tết, bệnh viện và các nhà tài trợ sẽ phát suất ăn miễn phí cùng các nhu yếu phẩm cho toàn bộ bệnh nhi ở lại.

Ông Hải cho hay, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các phòng ban phân công, phân nhiệm cụ thể các y bác sĩ trực Tết, yêu cầu không được lơ là, sẵn sàng phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhi. Bệnh viện cũng đã giao bộ phận chức năng chuẩn bị sẵn cơ số thuốc, vật tư, hóa chất... sẵn sàng cho công tác cấp cứu, điều trị những ngày Tết.