Theo thông tin được Ban Tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam 2024 (HortEx Vietnam 2024) công bố vào sáng ngày 24/11 tại TP. Hồ Chí Minh, HortEx Vietnam đã trải qua 5 kỳ tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh, được lựa chọn là điểm đến kinh doanh tin cậy và hiệu quả nhất của ngành rau, hoa, quả Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Ban Tổ chức HortEx Vietnam 2024 cung cấp thông tin về triển lãm. Ảnh Đỗ Doãn
Ban Tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 cung cấp thông tin sự kiện. Ảnh: Đỗ Doãn

Tiếp nối thành công trên, HortEx Vietnam 2024 được đầu tư về quy mô và các hoạt động chuyên ngành như chương trình hội thảo, diễn đàn xuất khẩu, chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”, khu trưng bày hoa quốc tế; các toạ đàm "Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn"…

Các hoạt động trên sẽ cung cấp thông tin thị trường, xu hướng phát triển, các cơ hội và thách thức; cập nhật các công nghệ tiên tiến và sản phẩm mới; tạo cầu nối và là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa người trồng trọt, nhà sản xuất và các khách hàng quốc tế; kinh nghiệm thực tế trong triển khai sản xuất các mô hình ứng dụng công nghệ đạt hiệu quả kinh tế và chất lượng cao trong lĩnh vực rau, hoa, quả.

‘‘Điểm mới của sự kiện năm nay là “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức - kết hợp giữa nền tảng B2B (kết nối trực tiếp) và Khu trưng bày trái cây, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Đông Nam Á giới thiệu các giống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho du khách trong và ngoài nước, được xem là chìa khóa mở rộng hợp tác lâu dài và bền vững với các khách hàng quốc tế đến từ EU, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản… " - ông Kuno Jacobs, đại diện Ban Tổ chức nói.

Được biết, HortEx Vietnam 2024 do Công ty Nova Exhibitions (Hà Lan), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) Nhà tổ chức triển lãm các hoạt động liên quan làm vườn lớn nhất thế giới MESSE ESSEN (Đức) phối hợp tổ chức.

Thống kê Triển lãm HortEx Vietnam 2023 cho thấy, sự kiện thu hút hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 8.000 lượt khách tham quan thương mại đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.