Cụ thể, NHNN công bố ban hành thủ tục hành chính: “Thủ tục tái cấp vốn, gia hạn tái cấp vốn đối với tổ chức tín dụng trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam”. Thủ tục này thuộc lĩnh vực hoạt động tiền tệ và được thực hiện tại NHNN Việt Nam (Vụ Chính sách tiền tệ).

Công bố thủ tục hành chính mới về tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước
Công bố thủ tục hành chính mới về tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: T.L
Quy định mới về tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC

Thủ tục hành chính được ban hành trên được thực hiện theo quy định của Thông tư số 15/2022/TT-NHNN ngày 30/11/2022 của NHNN Việt Nam quy định về tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Theo quy định tại Thông tư 15, thời hạn tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt do NHNN quyết định, dưới 12 tháng và không vượt quá thời hạn còn lại của trái phiếu đặc biệt đến hạn sớm nhất trong Bảng kê trái phiếu đặc biệt làm cơ sở vay tái cấp vốn.

Thời gian gia hạn tái cấp vốn mỗi lần do NHNN quyết định, không vượt quá thời hạn tái cấp vốn và không vượt quá thời hạn còn lại của trái phiếu đặc biệt đến hạn sớm nhất trong bảng kê trái phiếu đặc biệt làm cơ sở gia hạn tái cấp vốn; tổng thời gian tái cấp vốn và gia hạn tái cấp vốn dưới 12 tháng./.