hải quan

Ảnh: TL minh họa

Theo số liệu từ Cục Hải quan Hà Nam Ninh, tổng số thu nộp NSNN của đơn vị từ đầu năm đến ngày 2/12 là trên 8.238 tỷ đồng, đạt 158% so với chỉ tiêu được giao (5.200 tỷ đồng), đạt 150% so với chỉ tiêu phấn đấu (5.500 tỷ đồng) và đạt 109% so với chỉ tiêu giao bổ sung (7.500 tỷ đồng).

Trong năm 2019, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã hoàn thuế trên 2.329 tỷ đồng. Số thu sau khi hoàn thuế từ đầu năm đến ngày 2/12 lũy kế là trên 5.909 tỷ đồng.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình làm thủ tục hải quan để kịp thời có chỉ đạo điều hành, đáp ứng yêu cầu quản lý và thực tế phát sinh.

Cùng với đó, đơn vị cũng sẽ theo dõi sát sao sự biến động, các yếu tố tăng, giảm số thu NSNN, trong đó chú ý đến các mặt hàng có thuế suất cao, kim ngạch lớn để đánh giá nguồn thu ngân sách.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan Hà Nam Ninh sẽ tăng cường kiểm tra hồ sơ ngay từ khâu thông quan, tiếp tục thực hiện chuyên đề kiểm soát rủi ro đối với các tờ khai luồng xanh trong thông quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu./.

Bùi Tư