Theo Cục Thuế Quảng Trị, ngay từ đầu tháng 3/2024, cục thuế đã chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai công tác tuyên truyền, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế (NNT) trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ, tham vấn, trao đổi, hỗ trợ các chính sách thuế mới; hướng dẫn ứng dụng kê khai quyết toán thuế; thiết lập đường dây nóng để hướng dẫn công tác quyết toán thuế năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/3/2024; tăng cường bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa để kịp thời hỗ trợ NNT thông qua các kênh: trực tiếp tại cơ quan thuế, qua điện thoại, qua các mạng thông tin điện tử và mục hỏi đáp trên Hệ thống thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

Cục Thuế Quảng Trị tổ chức “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế năm 2024”

Công chức Cục Thuế Quảng Trị đồng hành cùng người nộp thuế trong tháng quyết toán thuế năm 2023. Ảnh: CTV.

Cục Thuế Quảng Trị cho biết, trong tháng cao điểm, sẽ tổ chức làm việc thêm các ngày thứ 7 để tiếp nhận hồ sơ, trực tiếp trả lời giải đáp vướng mắc của NNT khi có yêu cầu.

Tại Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Linh - Gio Linh, Chi cục Thuế khu vực Triệu Hải trong ngày 6/3/2024 đã tổ chức Hội nghị triển khai một số chính sách thuế, đối thoại trực tiếp để giải đáp, hướng dẫn kịp thời vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện quyết toán thuế năm 2023 cho NNT trên địa bàn.

Còn tại Văn phòng cục thuế, các phòng chuyên môn đã cử công chức trực tiếp tham gia phối hợp tại bộ phận một cửa trong thời gian tổ chức “Tháng đồng hành cùng NNT năm 2024”.

Đồng thời, Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ NNT chủ động xây dựng nội dung ngắn gọn, cụ thể, dể hiểu các trường hợp lưu ý, vướng mắc thường gặp khi thực hiện quyết toán thuế năm 2023 để đăng tải lên Trang thông tin điện tử ngành Thuế, Zalo, Facebook chính thống của Cục Thuế Quảng Trị. Cùng với đó, cục thuế phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền kịp thời tới NNT./.