vinacapital

Đại diện Quỹ VCF trao quà hỗ trợ cho một gia đình trẻ bị tim bẩm sinh. Ảnh NH

Chiều 26/8, ông Don Lam - Tổng Giám Đốc Tập đoàn VinaCapital và hiện là Chủ tịch Quỹ VinaCapital Foundation (VFC) cho biết, do sự bùng phát bệnh dịch Covid-19, hệ thống y tế Đà Nẵng đang phải chịu áp lực rất lớn do một số bệnh viện phải cách ly hoàn toàn, dẫn đến sự thiếu hụt tạm thời về cơ sở vật chất và nguồn lực trong việc chữa trị.

Trong khi đó, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại các bệnh viện Đà Nẵng lại thuộc nhóm dễ bị tổn thương nhất do hoạt động của tim và chức năng của phổi yếu hơn so với người bình thường, việc chăm sóc và tăng cường sức đề kháng cho các bé là vô cùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe ổn định trong thời gian chờ phẫu thuật.

Chính vì thế, VCF và Tập đoàn VinaCapital đã trao nhu yếu phẩm và các vật dụng bảo hộ cần thiết như khẩu trang, kính chắn giọt bắn… cho 85 bé bị bệnh tim bẩm sinh và gia đình nhằm giúp các em cùng người chăm sóc hạn chế thấp nhất việc bị lây nhiễm trong thời gian dịch bệnh hoành hành.

“Bên cạnh đó, hưởng ứng chiến dịch cả nước chung tay vì thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn VinaCapital và VCF đã thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Đà Nẵng gửi đến các cơ sở y tế khẩu trang y tế, khẩu trang chuyên dụng, đồ bảo hộ, nước rửa tay khô… trị giá gần 500 triệu đồng. Mục đích là nhằm giúp các nhân viên y tế tại đây được bảo vệ tốt hơn” – ông Don Lam nói.

Được biết, VinaCapital và Quỹ VCF thời gian qua đã hỗ trợ 286 ca phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng./.

Đỗ Doãn