“Sinh con, Sinh cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net”, một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai trên phạm vi toàn cầu. Ảnh: T.L
Generali tiếp tục tự hào có mặt trong bảng xếp hạng (BXH) Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones toàn cầu (Dow Jones Sustainability World Index – DJSI) và Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones châu Âu (DJSI Europe), ghi nhận cách thức tiếp cận xuất sắc của Generali nhằm tích hợp các chiến lược phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.
Sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác hữu quan, công tác quản trị vững mạnh và việc thực hiện báo cáo tích hợp đã góp phần vào sự đổi mới bền vững trong thời gian qua. Generali là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại châu Âu phát hành trái phiếu xanh và cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên xác định chiến lược về khí hậu nhằm hỗ trợ cho sự chuyển đổi mang tính “công bằng" tại các doanh nghiệp – kết hợp các nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ người lao động trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quá trình cắt giảm khí thải carbon.
Tập đoàn Generali từ lâu đã áp dụng quy chế đánh giá có trách nhiệm các khoản đầu tư, việc lựa chọn đầu tư vào các công ty cũng dựa trên các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Đồng thời, các sản phẩm có tác động tích cực lên môi trường và xã hội của tập đoàn cũng khuyến khích sự ưu tiên của khách hàng dành cho các hành vi và mô hình kinh doanh mang tính bền vững.
Cách tiếp cận của Generali không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh mà còn bao quát các hoạt động trong sáng kiến cộng đồng The Human Safety Net, tập trung giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn phát huy tiềm năng của bản thân.
Tại Việt Nam, sáng kiến cộng đồng The Human Safety Net kể trên được Generali xây dựng và triển khai thông qua chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, Sinh cha” với nội dung thiết thực, bổ ích và những cách tiếp cận sáng tạo, thú vị. Trong năm 2020, “Sinh con, Sinh cha” có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 – 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành trên cả nước được hưởng lợi. Chuỗi video tiểu phẩm của chương trình đã được phát hành rất thành công trên kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam.
Ghi nhận cho những đóng góp tích cực này, ngày 20/11/2020, Generali Việt Nam vừa được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2020” của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động cộng đồng nổi bật trong năm 2020./.
H.C