pccc

Hà Nội đảm bảo lực lượng, phương tiện có điều kiện đến hiện trường nhanh nhất, chữa cháy hiệu quả. Ảnh: TL

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2018 - 2020.

Đề án nêu rõ, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025 để làm cơ sở ổn định, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm.

Theo đề án, thời gian tới sẽ mở rộng các hình thức đào tạo liên kết với các trường đại học trong và ngoài ngành công an nhân dân, hợp tác với với tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành PCCC.

Bên cạnh đó, có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới chất lượng đào tạo, huấn luyện các kỹ năng PCCC; xây dựng các phương án chữa cháy, CNCH sát với thực tế, chú trọng đặt ra các tình huống phức tạp khi cháy, nổ xảy ra…

Đặc biệt, sẽ phát triển mạng lưới các đơn vị chữa cháy và CNCH phải phù hợp với quy hoạch phát triển Thủ đô, quy chuẩn xây dựng Việt Nam và thực tiễn. Đảm bảo lực lượng, phương tiện có điều kiện đến hiện trường nhanh nhất, chữa cháy, CNCH kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất hậu quả do cháy, nổ gây ra.

Dự kiến từ nay đến năm 2020 thành lập thêm 10 đơn vị cảnh sát phòng cháy và chữa cháy ở các quận, huyện; thực hiện 7 dự án xây dựng trụ sở các phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy và 1 dự án đầu tư trang thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ./.

Tố Uyên