quang cao ngoai troi

Một trong các mẫu quảng cáo ngoài trời đang được thực hiện tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Đây là một trong những nội dung chính của dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn, đang được TP.Hà Nội đưa ra lấy ý kiến lần này, nhằm quản lý tốt hơn các hoạt động quảng cáo và đáp ứng những đòi hỏi mới phát sinh.

Dự thảo Quy chế quy định, hình thức, phương tiện quảng cáo phải có hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo.

Đối với những nhãn hàng, hàng hóa, sản phẩm hạn chế quảng cáo như sữa, băng vệ sinh, thuốc chữa bệnh ngoài da… dự thảo Quy chế cũng quy định: Sữa dùng cho trẻ từ 12 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi phải bảo đảm các điều kiện quy định tại Nghị định số 21 của Chính phủ về việc kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ.

Cụ thể, phần đầu của quảng cáo phải có nội dung “sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ”. Quan trọng hơn, trước khi thực hiện quảng cáo sữa dùng cho trẻ từ 12 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi phải có phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo sữa của ngành y tế.

Tương tự, băng vệ sinh, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu thực hiện quảng cáo ngoài trời thì chỉ được thực hiện tại khuôn viên trung tâm thương mại, siêu thị...

Dự thảo cũng quy định cụ thể đối với quảng cáo bằng băng rôn ngang cho các cuộc hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ, các hoạt động chào mừng kỷ niệm.. chỉ được treo tại hệ thống các cột treo băng rôn theo quy hoạch của thành phố tối đa không quá 15 ngày. Nội dung băng rôn phải ghi rõ tên đơn vị tổ chức thực hiện, thời gian treo. Số lượng đối với từng trường hợp cụ thể tối đa không quá 20 băng rôn cho một hoạt động…/.

Thái Hằng