Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành phố và UBND các quận có liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 4 ga ngầm (S9, S10, S11, S12); hoàn thành công tác GPMB 4 ga ngầm trước ngày 30/4/2016.

Đối với ga ngầm S9, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình, Sở Tài nguyên và Môi trường, Tổng Công ty vận tải Hà Nội hoàn chỉnh hồ sơ thu hồi toàn bộ diện tích bãi đỗ xe Ngọc Khánh; vận động 14 hộ dân phường Ngọc Khánh đồng thuận bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án đúng tiến độ.

Đối với các ga ngầm S10, S11, S12, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp chặt chẽ với UBND các quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa đẩy nhanh tiến độ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, xong trước Tết Nguyên đán Bính Thân.

Về kiến nghị của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tại số nhà 108 phố Trần Hưng Đạo, UBND thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện phương án thiết kế điều chỉnh công trình kỹ thuật và lối lên xuống ga ngầm S12, để không gây ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh của ngân hàng…

"Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp với đơn vị tư vấn và các nhà thầu rà soát, lập kế hoạch chi tiết triển khai các công việc theo tiến độ. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ khối lượng, chất lượng, tiến độ thi công của các nhà thầu và yêu cầu các nhà thầu nghiêm túc thực hiện hợp đồng đã ký với chủ đầu tư", văn bản của UBND TP. Hà Nội nêu rõ.

UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát phương án tổ chức giao thông của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các nhà thầu thi công để sớm tháo dỡ rào chắn công trường và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông trong dịp Đại hội Đảng lần thứ XII và Tết Nguyên đán Bính Thân./.

H.C