Hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn người dân tộc thiểu số

Hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được nhận gạo.

Theo đó, Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước phối hợp với chính quyền địa phương, nhà tài trợ trao 2 tấn gạo cho 200 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Long Hà; mỗi hộ dân được nhận 1 bao gạo 10 kg. Tất cả số gạo đợt hỗ trợ lần này do Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp người nghèo vượt qua khó khăn giữa mùa dịch.

Đây là hoạt động thể hiện tấm lòng “Tương thân tương ái”, sự quan tâm chia sẻ của chính quyền địa phương, nhà hảo tâm đến những khó khăn của bà con người đồng bào dân tộc thiểu số trong lúc đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trong thời gian vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước cũng đã trao nhiều phần quà, nhu yếu phẩm từ nhiều nguồn hỗ trợ cho các hộ dân nghèo, khó khăn, đồng bào thiểu số trong tỉnh. Những phần quà thiết thực này, phần nào giúp cho các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Theo TTXVN