học viện tài chính

Công đoàn Học viện Tài chính trao 150 suất quà cho công nhân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Ảnh: HVTC

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện Tài chính đã chỉ đạo các chi bộ, các đơn vị chuyển mọi hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tuyển sinh, công tác đoàn – hội sang hình thức trực tuyến, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành các nhiệm vụ chính trị - xã hội heo kế hoạch.

Bên cạnh đó, Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện chỉ đạo Ban Công tác chính trị và sinh viên (Ban CTCT&SV), tổ chức đoàn – hội triển khai các hoạt động phối hợp với các tổ chức trong và ngoài Học viện Tài chính, hỗ trợ sinh viên Học viện đang còn ở tại ký túc xá và những người lao động gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Cụ thể, từ ngày 3/8 và 16/8, Ban CTCT&SV, Đoàn Thanh niên phối hợp với Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội dành tặng những suất quà ý nghĩa hỗ trợ sinh viên nội trú gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trong chương trình này, gần 200 phần quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) đã được trao cho các bạn sinh viên là đối tượng thụ hưởng của chương trình.

Ban CTCT&SV phối hợp với các khoa, Đoàn Thanh niên tiến hành khảo sát, thu thập thông tin về những sinh viên Học viện có gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt đầu, 439 sinh viên đã được Học viện hỗ trợ mỗi sinh viên 400.000 đồng theo hình thức chuyển khoản. Học viện sẽ tiếp tục triển khai các đợt hỗ trợ tiếp theo cho đối tượng sinh viên này.

Ngày 13/8, Công đoàn Học viện Tài chính đã trao quà gồm các nhu yếu phẩm (mì tôm, gạo, trứng) cho 150 công nhân đang ở trong khu dự án mở rộng Học viện không về quê, với tổng giá trị 30 triệu đồng.

Hiện tại, Học viện Tài chính vẫn đang kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, nhất là cựu sinh viên Học viện, đồng thời tiếp tục và phối hợp với các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Học viện cùng chung tay để hỗ trợ những sinh viên, những gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19./.

Khánh Huyền