Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách của Việt Nam
Vẻ đẹp thiên nhiên Phong Nha, Quảng Bình.

Đây là thông tin được Booking.com công bố trong Bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, thuộc khuôn khổ giải thưởng hàng năm mang tên Traveller Review Awards lần thứ 12.

Giám đốc Quốc gia Booking Việt Nam, ông Varun Grover cho biết giải thưởng này nhằm ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1.48 triệu đối tác du lịch tại 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Các bảng xếp hạng trong giải thưởng này dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ các chuyên gia, du khách.

Theo kết quả từ đánh giá từ giải thưởng, Italy dẫn đầu 7 năm liên tiếp về số cơ sở lưu trú được nhận giải (với 181.012 cơ sở), theo sau là Tây Ban Nha (125.611 cơ sở), Pháp (124.361 cơ sở), Thụy Sĩ (86.910 cơ sở) và Anh (74.754 cơ sở).

Bên cạnh đó, danh sách điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024 khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình. Vì thế, dù là một “tín đồ ẩm thực”, người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu và hiếu khách của những điểm đến này.

Ngoài 3 “anh cả” Hội An, Phong Nha và Ninh Binh, bảng xếp hạng lần lượt có: Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa, Nha Trang. Năm 2023, Phong Nha giành vị trí quán quân./.