Hội Báo toàn quốc năm 2024: Lan tỏa tinh thần và sức mạnh đổi mới, sáng tạo của báo chí

Ban tổ chức trao giải gian trưng bày xuất sắc cho các đơn vị tham dự tại hội báo. Ảnh: Sơn Nam

Đến dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Lưu Quang – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Hồ Chí Minh.

Sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và hào hứng, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên Phong, đổi mới vì sự nghiệp của Đảng và nhân dân”, do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, với sự chỉ đạo, phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch…, đã thành công tốt đẹp.

Hội Báo toàn quốc năm 2024: Lan tỏa tinh thần và sức mạnh đổi mới, sáng tạo của báo chí
Gia trưng bày của Liên chi hội nhà báo ngành Tài chính tại hội báo. Ảnh: Sơn Nam

Phát biểu bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, nhà báo Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức khẳng định, đây là Hội Báo toàn quốc với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay.

Hội báo thu hút hơn 120 gian trưng bày các sản phẩm báo chí của 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố với hơn 300 cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí. Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước và lần đầu tiên có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại lễ bễ mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng của Hội Báo toàn quốc năm 2024. Tại hạng mục quan trọng nhất – Gian trưng bày xuất sắc, Ban Tổ chức đã trao 5 Giải A, 15 Giải B, 26 Giải C, 36 Giải Khuyến khích.

Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của hơn 60 diễn giả, là các nhà báo dày dặn kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia truyền thông có uy tín tập trung vào các chủ đề có tính cấp bách, đúc kết lý luận và thực tiễn.

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: “Hội Báo toàn quốc năm 2024 lan tỏa tinh thần và sức mạnh đổi mới, sáng tạo của báo chí”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý các cơ quan báo chí phải tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hóa. Người đứng đầu cơ quan báo chí và cơ quan tạp chí cần phải nâng cao vai trò trách nhiệm trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, nhất là trong thực hiện các quy định pháp luật về báo chí, đặc biệt là thực hiện tốt hơn nữa những tôn chỉ và mục đích, có giải pháp quản lý chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động tác nghiệp đúng quy định./.