Lễ khai mạc hội chợ sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/11/2021 tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh (TP. Hạ Long).

Hội chợ OCOP (chương trình mỗi xã/phường một sản phẩm) Quảng Ninh 2021 sẽ có quy mô 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT); 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Hạ Long vẫn cơ bản được kiểm soát. Các biện phòng chống dịch bệnh vẫn đang được Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long triển khai tích cực trên cơ sở đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ hội chợ, công tác đảm bảo phòng dịch cũng sẽ được triển khai nghiêm ngặt trong quá trình tổ chức, từ khâu bắt đầu cho tới khi kết thúc hội chợ.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12/2021
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021.

Theo đó, tất cả nhân sự tham gia hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid. Người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại hội chợ sẽ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban tổ chức hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của hội chợ…

Đặc biệt, khác với các kỳ trước, hội chợ lần này sẽ không đón trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi, người chưa được tiêm vắc xin Covid-19 vào tham quan hội chợ.

Để hội chợ được diễn ra an toàn, thành công, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy ý thức tự giác, trách nhiệm tự quản, tinh thần cộng đồng trong phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, quét mã QR khai báo y tế theo quy định để hội chợ là điểm đến an toàn và mọi người dân, du khách có thể an tâm, tin tưởng khi mua sắm tại hội chợ./.