Đảng ủy Bộ Tài chính sơ kết công tác xây dựng Đảng Đảng bộ Bộ Tài chính học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 Đảng ủy Bộ Tài chính lên Kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức tập huấn công tác Đảng năm 2022

Với tinh thần học tập, nghiên cứu nghiêm túc, các học viên dự hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương trình bày 3 chuyên đề lớn liên quan đến: Nghiệp vụ công tác đảng và đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và xử lý kỷ luật Đảng; Đổi mới công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguyễn Hữu Thân
Đồng chí Nguyễn Hữu Thân - Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu tại hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thân - Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính đánh giá, trong 2 ngày học tập, các học viên đã thực hiện rất tốt nội quy lớp học, có thái độ, tác phong học tập nghiêm túc, chuyên cần.

Trên cơ sở những nội dung được học tập tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thân đề nghị các

Trong sáng ngày 19/8, hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan trung ương giới thiệu Chuyên đề đổi mới công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục giới thiệu Chỉ thị số 05-CT/TW đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

học viên tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về 3 chuyên đề đã được trình bày. Đây là 3 nội dung rất cơ bản, bao quát các nghiệp vụ trong công tác Đảng, đặc biệt áp dụng cho cán bộ làm công tác Đảng chuyên trách, ủy viên cấp ủy các cấp.

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Hữu Thân cảm ơn các giảng viên của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa cho việc hướng dẫn, phổ biến, giáo dục các kiến thức, kỹ năng trong công tác Đảng cho Đảng bộ Bộ Tài chính, một trong những đảng bộ lớn của khối các cơ quan trung ương.

Bế mạc hội nghị tập huấn công tác Đảng của Đảng ủy Bộ Tài chính
Toàn cảnh hội nghị sáng 19/8.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đồng chí Nguyễn Hữu Thân đề nghị các học viên, cán bộ tập trung triển khai một số nội dung cụ thể.

Trong đó, trước hết là phải thường xuyên nghiên cứu, làm rõ và làm sâu hơn, hiểu sâu hơn các nghị quyết, quy định của Đảng, các hướng dẫn trong tất cả các lĩnh vực về công tác Đảng. Để từ đó, tham mưu giúp cấp ủy cụ thể hóa thành những chương trình kế hoạch, nhiệm vụ công tác để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định, đường lối của Đảng cũng như các chính sách pháp luật của Nhà nước. Cho rằng đây là việc rất khó, nhưng đồng chí nêu rõ chúng ta có thể làm được, trên tinh thần dựa vào sức mạnh tập thể, để tham mưu cụ thể hóa các chủ trương chính sách này.

“Việc cụ thể hóa các chủ trương chính sách, quy định pháp luật liên quan đến lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng tổ chức cơ quan là việc rất khó. Đây là một trong hai trọng điểm trong lãnh đạo chỉ đạo của Đảng. Phải làm thế nào cụ thể hóa bằng những chương trình, nhiệm vụ phù hợp chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của từng đơn vị, như: đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn quản lý nhà nước, đơn vị xây dựng thể chế chính sách, đơn vị quản lý các hoạt động thuộc các lĩnh vực được giao… Dù khó, nhưng nếu nhận thức được đầy đủ chúng ta sẽ triển khai được” - đồng chí khẳng định.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thân đề nghị các cán bộ làm công tác Đảng tập trung nghiên cứu sâu hơn để triển khai Nghị quyết 21 của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII vừa qua về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Trong đó, có 2 vấn đề cơ bản là nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, năng lực đội ngũ đảng viên. Việc học tập không chỉ khi nghị quyết Trung ương ban hành, mà thường xuyên phải có học tập quán triệt, phổ biến trong các hội nghị chuyên đề của chi bộ và ban hành kế hoạch thực hiện.