Theo ghi nhận của phóng viên TBTCVN, ngày từ sáng sớm rất nhiều cử tri Hà Nội phấn khởi, hào hứng đổ về các điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tại điểm bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, đơn vị bầu cử số 2; điểm bỏ phiếu số 5, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm..., cử tri có mặt từ rất sớm dự chương trình ca nhạc chào mừng ngày bầu cử và tham dự lễ chào cờ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng có mặt từ hơn 6h30 tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, Đống Đa để dự lễ khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình.

Sau khi thực hiện lễ chào cờ, nghe đọc quy chế bỏ phiếu, đúng 7h sáng việc bỏ phiếu tại điểm bầu cử được bắt đầu.

Bỏ phiếu đầu tiên tại điểm số 4 phường Láng Hạ là người cao tuổi nhất, trẻ tuổi nhất sau đó là Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Ngay sau khi bỏ phiếu, chia sẻ với báo chí dưới góc độ cử tri, Bí thư Hoàng Trung Hải bày tỏ: “Khi cầm lá phiếu trên tay, nếu mỗi người đều thực sự trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu kỹ tiểu sử, quá trình công tác, tham khảo về chương trình hành động của các ứng cử viên thì chắc chắn, chúng ta sẽ bầu đúng những người xứng đáng đại diện cho mình vào các cơ quan dân cử. Và ngược lại, nếu chúng ta thờ ơ, bầu qua loa đại khái cho xong chuyện thì những hoạt động của các cơ quan dân cử cũng sẽ khó đảm bảo chất lượng như kỳ vọng của chúng ta”.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội mong muốn mỗi cử tri đi bầu sẽ phát huy trách nhiệm và trí tuệ của mình trong từng lá phiếu. Để sau này, khi chứng kiến hoạt động của các cơ quan Lập pháp có quyền tự hào về quyết định của mình hôm nay.

Một số hình ảnh phóng viên TBTCVN ghi lại tại các điểm bầu cử:

bau cu
Các đồng chí lãnh đạo cùng các cử tri thực hiên nghi thức chào cờ trước giờ bầu cử
bầu cử

Tin và ảnh: Hồng Chi