Ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án 85, đơn vị được Bộ GTVT giao làm đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án xây dựng cầu Nhật Tân đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của Thủ đô Hà Nội. Khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía bắc, là cửa ngõ quan trọng nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm thành phố. Nghi thức hợp long Dự án nằm trên tuyến vành đai 2 của thành phố có tổng chiều dài 8,9km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, trong đó phần cầu có tổng chiều dài 3,7km, với mặt cắt ngang rộng 33,2m cho 8 làn xe và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài của là 5,18 km. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư là 13.626 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 3/2009, trong quá trình thi công mặc dù gặp không ít khó khăn, phức tạp về kỹ thuật, điều kiện thi công cũng như công tác giải phóng mặt bằng, tuy nhiên Ban quản lý dự án 85 đã cùng với Tư vấn giám sát, các nhà thầu nỗ lực vượt qua để đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ và an toàn lao động của công trình. "Hiện tại công trình đã hoàn thành đạt 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát tốt và hôm nay đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được thi công để hợp long nối liền hai bờ". Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ được thông xe kỹ thuật vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô. Dự kiến, cây cầu sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin và ảnh: Trí Dũng