Tin manual
Giá bất động sản quý II/2021 có xu hướng tăng so cùng kỳ và so với quý I/2021.

Không nên “lướt sóng”!

Theo Bộ Xây dựng, giá giao dịch bất động sản (BĐS) đối với nhà ở trong quý II tại hầu hết các địa phương có xu hướng tăng nhẹ so với quý I cũng như cùng kỳ năm 2020. Đối với căn hộ chung cư, đặc biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giá giao dịch vẫn tăng khoảng 5 - 7% và được dự báo có xu hướng tăng tiếp tục trong thời gian tới, do chi phí đầu tư, nguyên vật liệu, chi phí tài chính… đều tăng và được tính vào giá bán sản phẩm.

Thực tế này đã không đáp ứng kỳ vọng giá nhà sẽ giảm do dịch Covid-19, nhưng theo các chuyên gia, đây là thời điểm để đầu tư dài hạn hoặc mua nhà để ở. Bởi với dân số tăng nhanh, nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh cũng tăng theo, về lâu dài các BĐS vẫn có tiềm năng tăng giá.

Do vậy, dù trong giai đoạn dịch Covid-19, BĐS vẫn là kênh đầu tư có giá trị thực, khác hẳn với kênh chứng khoán, vàng... do được ngân hàng bảo lãnh cho vay. Đồng thời, chủ sở hữu BĐS có thể dùng tài sản này để thế chấp, sản sinh ra dòng tiền phục vụ nhu cầu đầu tư khác hoặc kinh doanh sinh lời. Nếu đủ tiềm lực tài chính, nhà đầu tư (NĐT) vẫn có thể lựa chọn BĐS bởi sẽ là kênh đầu tư an toàn, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Tin manual
Vẫn có thể chọn sản phẩm vừa túi tiền đón đầu cơ hội sau đại dịch

Nhằm cải thiện tâm lý đầu tư, nhiều doanh nghiệp BĐS đang tung ra các chính sách khuyến mãi hấp dẫn như hoàn tiền, chiết khấu cho khách hàng thân thiết, kéo dài thời gian thanh toán, phương thức thanh toán linh hoạt, hay chương trình nhận trực tiếp sổ tiết kiệm, gói bảo hiểm sức khoẻ đến từ Đất Xanh, An Gia, Phú Đông…

Ngược lại, thị trường BĐS hiện tại lại đang gây sức ép lên các NĐT “lướt sóng”. Đối mặt với áp lực về dòng tiền do phải trả gốc, lãi vay ngân hàng, nhiều NĐT “lướt sóng” đã buộc phải bán cắt lỗ các sản phẩm BĐS hoặc đối mặt với tình trạng “giữ không được, bán không xong”. Theo khuyến nghị từ các chuyên gia, muốn thành công trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, NĐT luôn phải chuẩn bị tiềm lực tài chính tương đương 30 – 50% giá trị BĐS đầu tư.

Đô thị tích hợp lên ngôi giai đoạn hậu Covid-19

Không chỉ thay đổi “khẩu vị” đầu tư, dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp vào quan niệm an cư của nhiều người cũng như lối sống thường ngày. Khách hàng trong bối cảnh này đang hướng đến những giá trị căn bản, tập trung vào các yếu tố tiện nghi của không gian sống như vị trí, chất lượng và sự thoải mái. Nhiều gia đình có xu hướng chuyển đến sống tại các dự án hài hoà với thiên nhiên và được trang bị đầy đủ các tiện ích.

Bên cạnh đó, những ưu tiên về lựa chọn nhà ở cũng đã thay đổi. Thị trường ghi nhận nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nhà ở nằm trong dự án dân cư đi kèm tiện ích sinh hoạt và không gian thoáng đãng. Các dự án này có lợi thế về quy hoạch đồng bộ, chú trọng tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh.

Tin manual
Các tiện ích nội khu đảm bảo tiến độ đang hình thành diện mạo cho dự án đô thị Gem Sky World

Đơn cử như tại khu đô thị Gem Sky World, với các sản phẩm BĐS hội tụ đầy đủ nhu cầu về cuộc sống mới. Sau một năm xây dựng, Gem Sky World đã khoác lên mình diện mạo đầy sức sống, với các tiện ích đa chức năng về thương mại, giải trí, giáo dục và y tế, có thể mang lại một chất lượng sống hướng đến giá trị thực cho các cư dân tương lai.

Nằm cách sân bay quốc tế Long Thành hơn 5km, đến nay khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World với quy mô 92,2 ha đã bàn giao nhiều hạng mục tiện ích như: nhà điều hành (tháng 11/2020), công viên Gem Sky Park rộng 3ha với tổ hợp 26 trò chơi mạo hiểm liên hoàn Adventure Forest được vận hành theo tiêu chuẩn Úc và Singapore (tháng 4/2021), hồ bơi công viên (tháng 7/2021), dãy nhà phố thương mại dọc đại lộ Goldsilk Boulevard (tháng 6/2021)… Nhiều công trình khác cũng đang trong giai đoạn triển khai để đảm bảo bàn giao đúng tiến độ cam kết.

Hiện tại, chủ đầu tư đang áp dụng chính sách ưu đãi như: thanh toán 10% sở hữu nhà phố tự xây; tặng sổ bảo hiểm 150 triệu khi đầu tư shophouse, 100 triệu (nhà phố xây sẵn), 80 triệu đồng (nhà phố tự xây). Đặc biệt, chủ đầu tư còn tặng gói bảo hiểm toàn diện Dat Xanh Care trị giá hơn 5 tỷ đồng cho mỗi giao dịch thành công.

Để biết thêm chi tiết về Gem Sky World, người mua có thể truy cập website https://gemskyworld.vn; Chi tiết về Dat Xanh Care, có thể liên hệ (028) 5749.8668 hoặc website: www.fina.com.vn

Bài ảnh Hồng Vân