chốt kiểm soát

Việc kiểm soát bằng mã QR đã gây ùn tắc kéo dài tại các chốt kiểm soát.

Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị gửi đến Bộ Tư lệnh Thành phố; Công an Thành phố; UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện việc không bắt buộc khai báo bằng mã QR (khai báo di chuyển nội địa tại trang web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn) đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị, cơ quan nhà nước tại các chốt kiểm dịch COVID-19 trên đường, thay vào đó, chỉ cần trình thẻ công chức và bảng phân công công tác.

Những ngày qua, các lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh đang triển khai kiểm soát di chuyển bằng mã QR nhằm có thể truy vết lộ trình di chuyển của người dân tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, dẫn đến một số thời điểm tập trung đông người tại khu vực chốt, khó đảm bảo yêu cầu khoảng cách tối thiểu theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Cũng theo Sở GTVT, trước đó, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đã ban hành công văn về việc kiểm soát di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước phải đeo thẻ công chức và bảng phân công công tác để các lực lượng chức năng kiểm tra. Việc này nhằm giảm mật độ người tập trung tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 khi khai báo bằng mã QR.

Trước đó, chiều ngày 14/8, Công an TP. Hồ Chí Minh đã triển khai ứng dụng khai báo bằng mã QR khi qua chốt kiểm soát COVID-19 nhằm có thể truy vết lộ trình di chuyển của người dân trong nội thành. Hầu hết người dân đều tỏ ra lúng túng trước việc khai báo theo hình thức mới dẫn đến ùn ứ, tập trung đông tại các chốt kiểm soát.

Đến ngày 15/8, nhiều chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố đã dừng yêu cầu người dân khai báo bằng ứng dụng trên.

Theo TTXVN