Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways trong chuyến bay nội địa từ thành phố cảng Cao Hùng (Kaoshung) ở miền Nam Đài Loan tới một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Bành Hồ (Penghu), đã rơi ngoài sân bay gần làng Xixi, trong khi khu vực này đang hứng chịu cơn bão Matmo.

Chiếc máy bay 70 chỗ ngồi kể trên thuộc dòng ATR 72, sử dụng động cơ tuabin chong chóng, đã bị rơi gần đường băng trên đảo Penghu, nằm giữa Trung Quốc Đại Lục và Đài Loan. Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan cho biết có 47 người thiệt mạng.

Còn theo AP, Hãng thông tấn CNA của Đài Loan dẫn lời người đứng đầu ngành Giao thông của Đài Loan, Yeh Kuang-shih cho biết 11 người khác đã bị thương khi chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy khi đang nỗ lực hạ cánh lần thứ hai.

Trước đó, CNA dẫn lời người đứng đầu Cơ quan phòng cháy, chữa cháy địa phương cho biết số người chết là 51. Được biết, máy bay này chở 54 hành khách cùng với 4 thành viên phi hành đoàn.

Trước đó cùng ngày, cơn bão Matmo kèm theo mưa to, gió lớn đã đổ bộ vào Đài Loan khiến thị trường tài chính và các trường học phải đóng cửa.

TransAsia Airways là hãng hàng không có trụ sở tại Đài Loan, với phi đội gồm khoảng 23 máy bay Airbus và ATR, chủ yếu phục vụ tuyến bay nội địa, song có một số chuyến bay tới Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia./.

Theo TTXVN