Phát Đạt đang thực hiện quy hoạch hàng loạt dự án “khủng” tại Lâm Đồng
Một góc huyện Đức Trọng. Ảnh TL

Mới đây, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt, mã ck: PDR) vừa có văn bản số 221/2023/PĐ-KTK gửi UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Xây dựng tỉnh này để báo cáo về tình hình thực hiện ý tưởng quy hoạch tại các dự án trên địa bàn tỉnh.

Trong văn bản gửi đến cơ quan chức năng, phía Công ty Phát Đạt cho biết, hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, công ty đã đề xuất và đang được phép nghiên cứu, khảo sát, thực hiện ý tưởng quy hoạch của 3 dự án.

Cụ thể, tại huyện Di Linh có 1 dự án là khu đô thị mới, thương mại, dịch vụ và du lịch tổng hợp, có quy mô diện tích khoảng 228 ha (tọa lạc tại thị trấn Di Linh), dự án thuộc loại hình khu nhà ở thấp tầng.

Bên cạnh đó, tại huyện Đức Trọng có 2 dự án. Trong đó, khu đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch và sân Golf Đức Trọng, có quy mô diện tích khoảng 600 ha (tọa lạc tại xã Tân Thành và xã Phú Hội), thuộc loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, nhà ở thấp tầng và sân golf.

Ngoài ra, dự án còn lại tại huyện Đức Trọng có quy mô diện tích khoảng 200 ha (tại thị trấn Liên Nghĩa, xã Tân Hội và xã N’Thol Hạ). Dự án này đang được Công ty Phát Đạt nghiên cứu ý tưởng quy hoạch để phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng của tỉnh.

Công ty Phát Đạt đã có kiến nghị đến UBND tỉnh Lâm Đồng, ngày 29/5/2023, Bộ Tài chính có Thông tư số 32/2023/TT-BTC hướng dẫn việc sử dụng kinh phí thường xuyên của ngân sách nhà nước, bao gồm cả nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân để lập, thẩm định, quyết định hoặc phê duyệt công bố, điều chỉnh quy hoạch, trong đó có hướng dẫn cụ thể việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch của các tổ chức, cá nhân để đẩy nhanh công tác lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch tại địa phương.

Công ty Phát Đạt thông tin, Chính phủ cũng ủng hộ và đã có chỉ đạo cụ thể về việc tiếp nhận tài trợ, sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào công tác lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch.

“Công ty Phát Đạt mong muốn đóng góp ý tưởng quy hoạch cho địa phương làm tư liệu tham khảo, góp phần đẩy nhanh quá trình lập, thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch của các dự án nằm trong danh sách kêu gọi đầu tư của tỉnh, nhằm sớm triển khai công tác đấu thầu, đấu giá và thực hiện các dự án để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho khu vực nói riêng và toàn tỉnh nói chung” - ông Bùi Quang Anh Vũ – CEO Phát Đạt cho hay.