xe hyundai

Với thiết kế trẻ trung, năng động, Hyundai Kona phù hợp với giới trẻ.

Hyundai Kona sở hữu thiết kế tiên phong, độc đáo, trở thành niềm cảm hứng, một hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai. Thiết kế nổi bật của Kona chính là phong cách phóng túng mạnh mẽ, nhấn mạnh tính năng động và cân bằng. Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt. Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo một phong cách mới...

Thiết kế độc đáo của Kona được tiếp tục ở phần nội thất. Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng nhất trong phân khúc.

Đi theo phong cách đơn giản tinh tế của châu Âu, các chi tiết trên Kona không rườm rà mà nhấn mạnh vào chất liệu chế tạo cao cấp, đem đến trải nghiệm thực sự thoải mái dành cho khách hàng.

Hyundai Kona được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ, hộp số.

xe hyundai
Mức giá của Huyndai Kona Việt Nam khá cạnh tranh

Tại Việt Nam, Kona được Hyundai Thành Công phân phối trên hệ thống đại lý toàn quốc với 3 phiên bản: 2.0AT, 2.0AT đặc biệt, 1.6 Turbo và 6 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, đỏ, bạc, vàng cát và xanh dương. Đi kèm theo đó là chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Mức giá bán lẻ khuyến nghị Hyundai Kona như sau: Kona 2.0AT có giá 615 triệu đồng. Kona 2.0AT đặc biệt giá 675 triệu đồng và Kona 1.6Turbo có giá 725 triệu đồng.

Hyundai Kona được giới thiệu lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 6/2017, là mẫu xe SUV mới nhất và cũng là mẫu B-SUV toàn cầu đầu tiên của Hyundai. Cùng với SantaFe và Tucson, Kona mang tới thêm lựa chọn cho khách hàng trong dải sản phẩm SUV của Hyundai, cũng như thiết lập nên một tiêu chuẩn mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP ô tô Hyundai Thành Công, công ty kỳ vọng sản lượng xe đạt khoảng 500 xe/tháng để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ông Đức cho biết, tỷ lệ nội địa hóa của chiếc xe hiện nay là 12%, sẽ được tăng dần theo từng năm. Với mục tiêu xuất khẩu vào thị trường ASEAN, công ty sẽ đầu tư xây dựng Nhà máy ô tô số 2, dự kiến đi vào vận hành vào đầu năm 2020. Công ty sẽ phối hợp với các nhà sản xuất để mỗi sản phẩm trong vòng từ 1,5 năm đến 2 năm đạt được tỷ lệ nội địa hóa lên 40%.

Liên quan đến tỷ giá biến động ảnh hưởng tới giá xe ra sao, ông Lê Ngọc Đức cho biết, tỷ giá tăng ảnh hưởng tới giá xe và là áp lực lớn đối với các nhà sản xuất ô tô trong nước, nhất là khi có nhiều sản phẩm nhập khẩu. Theo ông Đức, tỷ giá tác động xấp xỉ tăng khoảng 3%, nhưng doanh nghiệp tối ưu hóa các chi phí hoạt động, tiết giảm để giữ giá bán.

Từ đầu năm đến nay, lượng xe nhập khẩu từ ASEAN tăng đột biến, nhưng vị Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công tin tưởng với nỗ lực của doanh nghiệp trong tiết giảm chi phí, tối ưu hóa sản xuất, sản phẩm của Hyundai Thành Công có thể cạnh tranh được với các sản phẩm từ ASEAN./.

Minh Anh