ake ome 2016

Lễ hội văn hóa Nhật Bản (Ảnh: BTC)

Lễ hội năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động trưng bày và biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống và hiện đại của Nhật Bản như: Sân khấu – diễn ra liên tục trong hai ngày với các chương trình biểu diễn nghệ thuật như múa Yosakoi - một điệu múa tập thể truyền thống của Nhật Bản được thể hiện bởi 500 bạn trẻ ở các đội Yosakoi Hà Nội. Ngoài ra, tại đây sẽ diễn ra Đêm chung kết cuộc thi Cosplay – cuộc thi mà các “Coser” đã công phu chuẩn bị từ nhiều tháng nay. Bên cạnh đó sự xuất hiện của ban nhạc Tips Lips và Hà Nội Defkay của cộng đồng người Nhật Bản tại Hà Nội cũng là hoạt động được nhiều bạn trẻ mong đợi.

Song song với khu sân khấu biểu diễn, khu gian hàng với các gian chủ đề năm mới là nơi khách tham quan có thể trải nghiệm văn hóa xứ sở Phù Tang với việc mặc đồ truyền thống Yukata, thử đoán vận mệnh khi bốc quẻ Omikuji, treo thẻ Ema để gửi gắm những mong ước cho năm mới.

Các câu lạc bộ trò chơi dân gian Nhật Bản như biểu diễn Kendama, con quay Koma, bắn cung Kyudo, cờ vây, cờ Shogi, chơi bài hoa Hanafuda, vốn là những câu lạc bộ có tiếng và hoạt động lâu năm của cộng đồng Việt – Nhật cũng tới tham gia biểu diễn tại khu văn hóa của lễ hội.

Các gian thương mại cũng sẽ rất ấn tượng khi mang đến cho sự kiện những sản phẩm có xuất xứ từ Nhật, đặc biệt là những hương vị đặc trưng đến từ Nhật như Crepe, Takoyaki, Okonomiyaki, Dorayaki, Sushi, Kuzumochi.

Ban tổ chức cho biết, với một không gian tràn ngập màu sắc văn hóa Nhật Bản, chương trình “AKE OME! 2016” hứa hẹn sẽ trở thành một điểm nhấn văn hóa, một cầu nối giao lưu cho tình hữu nghị hai quốc gia, đồng thời là sự kiện văn hóa nổi bật trong dịp năm mới dương lịch 2016.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 26 và 27/12 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội./.

Mai Đan