Ngày 11/8/2021, Công ty CP Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Tập đoàn Tân Á Đại Thành) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND TP. Quảng Ngãi, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, đề xuất đầu tư và xin tài trợ kinh phí lập quy hoạch tỷ lệ 1/500 cho Dự án Khu đô thị Meyhomes Tịnh Long.

Ngày 10/9/2021, ông Hà Hoàng Việt Phương - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi đã giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu tham mưu UBND thành phố về đề xuất của Tập đoàn Tân Á Đại Thanh, theo đúng quy định. Thời hạn hoàn thành trước ngày 20/9.

Trước đó, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã nhận được sự đồng ý của tỉnh Quảng Ngãi tại Văn bản số 1113/UBND-CNXD, doanh nghiệp đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu vị trí dự án. Đồng thời, phối hợp với đơn vị tư vấn lập quy hoạch có uy tín của nước ngoài để lập phương án quy hoạch chi tiết 1/500 phù hợp với quy hoạch của TP. Quảng Ngãi và báo cáo đề xuất đầu tư Dự án Khu đô thị Meyhomes Tịnh Long.

Bên cạnh đề xuất đầu tư, Tân Á Đại Thành có mong muốn được tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho dự án. Việc làm này được doanh nghiệp cho biết là hoàn toàn tự nguyện và không ràng buộc. Ngoài ra, Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng cam kết nếu không trúng thầu dự án thì sản phẩm quy hoạch hoàn toàn thuộc về tỉnh Quảng Ngãi, địa phương không phải hoàn trả bất kỳ chi phí nào cho doanh nghiệp.

Dự án Meyhomes Tịnh Long có diện tích 76,3 ha, phía Đông giáp khu văn hóa tâm linh chùa Thiên Mã, phía Tây giáp khu dân cư hiện trạng, phía Nam giáp đường Mỹ Trà – Mỹ Khê, phía Bắc giáp ruộng lúa và khu dân cư hiện hữu.

Tân Á Đại Thành
Tân Á Đại Thành khẳng định, việc tài trợ quy hoạch là tự nguyện, không ràng buộc. Nếu thất bại trong việc đấu thầu, đơn vị này sẽ không đòi lại số tiền đã tài trợ lập quy hoạch.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, mục tiêu triển khai dự án ở Quảng Ngãi lần này là để tạo lập một khu đô thị mới hoàn chỉnh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật – xã hội và phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Được biết, tiền thân của tập đoàn này là cơ sở Đại Thành hoạt động từ những năm 1990. Đến tháng 9/1999, Công ty TNHH SX TM Nam Đại Thành được thành lập có trụ sở chính tại số 119 – 121 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2007 là năm đánh dấu sự kiện quan trọng của tập đoàn, khi thực hiện sáp nhập với Công ty Tân Á Đông ở phía nam và Công ty Tân Á tại Hà Nội thành Tập đoàn Tân Á Đại Thành có vốn điều lệ 760 tỷ đồng. Lúc này, công ty có 5 nhà máy hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông và Hưng Yên.

Tân Á Đại Thành đang sở hữu hệ thống 19 công ty thành viên, 15 nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam và Lào, 300 chi nhánh trực thuộc, hơn 30.000 điểm bán hàng trên toàn quốc cùng hệ sinh thái 9 dòng sản phẩm. Trong đó, bồn inox – bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời đang chiếm thị phần số 1 Việt Nam.

Tháng 4/2019, Tân Á Đại Thành chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam bằng việc thành lập Công ty CP Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành Meyland, do bà Nguyễn Thị Mai Phương làm đại diện. Bà Phương cũng là Chủ tịch của Tập đoàn Tân Á Đại Thành cùng nhiều đơn vị thành viên khác của tập đoàn này.

Về bất động sản, Tân Á Đại Thành được biết đến là chủ đầu tư của các dự án như: Meyhomes Capital Phú Quốc (260ha), quần thể du lịch nghỉ dưỡng, dân cư cao cấp và thể thao biển Bình Thuận (230ha), khu du lịch sinh thái Bãi Lữ - Nghệ An (52ha)./.

Duy Thái - Kỳ Phương