cho vay ho ngheo

Hộ nghèo trên địa bàn các huyện nghèo được vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội để mua giống, gia súc, gia cầm, thủy sản hoặc phát triển ngành nghề. Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 28/2014/TT-NHNN sửa đổi bổ sung Thông tư số 06/2009/TT-NHNN quy định chi tiết về chính sách cho vay ưu đãi theo Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo tại Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.

Theo Thông tư mới sửa đổi, hộ nghèo trên địa bàn các huyện nghèo được vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội để mua giống, gia súc, gia cầm, thủy sản hoặc phát triển ngành nghề với mức vay tối đa là 10 triệu đồng/hộ. Lãi suất của các khoản vay này bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo trong từng thời kỳ. Thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi là 3 năm kể từ thời điểm hộ nghèo bắt đầu nhận vốn vay.

Trước đó, Thông tư 06 quy định: Các hộ nghèo trên địa bàn 61 huyện nghèo còn được hưởng các chính sách sau đây khi vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội như: Được vay ưu đãi một lần tối đa 5 triệu đồng/hộ với lãi suất 0% trong thời gian 02 năm để mua giống gia súc (trâu, bò, dê) hoặc giống gia cầm chăn nuôi tập trung hoặc giống thủy sản; Đối với các hộ nghèo không có điều kiện chăn nuôi mà có nhu cầu phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tạo thu nhập được vay ưu đãi một lần, với số tiền tối đa là 5 triệu đồng, với lãi suất 0%, thời hạn 2 năm./.

M.A