Theo đó tại buổi làm việc, ông Shin Ju Back - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam, nêu ý định nghiên cứu và mở rộng đầu tư, kinh doanh của Lotte tại miền Trung và Quy Nhơn, Bình Định là 1 lựa chọn. Đồng thời, ông cũng bày tỏ muốn hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định, trong đó có việc tiếp cận khách hàng từ Hàn Quốc. Đoàn công tác LOTTE Mart đã trực tiếp khảo sát một số địa điểm tại Quy Nhơn.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã giới thiệu về các tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh, trong đó chú trọng vào thương mại dịch vụ, du lịch. Tỉnh Bình Định cũng mong muốn Tập đoàn LOTTE sẽ đầu tư nhiều dự án vào tỉnh.

"Bình Định luôn mong muốn những nhà đầu tư Hàn Quốc đến với tỉnh, thông qua hàng loạt các chính sách thu hút đầu tư đã triển khai thời gian qua, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư hoạt động và cam kết hỗ trợ, đồng hành tận lực cho nhà đầu tư khi triển khai dự án tại Bình Định" - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định.

Thay mặt Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam, ông Shin Ju Back - Tổng giám đốc bày tỏ vui mừng với sự đón tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và cam kết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, giới thiệu thêm các đối tác của Tập đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có mối quan hệ rất gắn kết với nhau. Trong đó, thành phố Quy Nhơn cũng đã có mối quan hệ kết nghĩa với quận Yongsan của Hàn Quốc. Văn phòng Thường trực quận Yongsan và Trung tâm Hàn ngữ Sejong tại thành phố Quy Nhơn được hình thành và đi vào hoạt động từ tháng 4/2016. Quận Yongsan đã hỗ trợ rất nhiều cho tỉnh Bình Định trong các lĩnh vực như y tế, xây dựng, du lịch,…

Đặc biệt, quận Yongsan đã xây dựng tuyến đường và công viên mang tên “Quy Nhơn, Việt Nam” trên địa bàn quận Yongsan. Thành phố Quy Nhơn cũng đầu tư xây dựng tuyến đường “Yongsan” trên địa bàn thành phố. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị (2021), hai địa phương thống nhất xây dựng công trình Nhà hóng mát Hàn Quốc tại tuyến đường Yongsan, thành phố Quy Nhơn.

Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc sẽ mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Bình Định
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng quà cho ông Shin Ju Back.

Cũng trong dịp này, tỉnh Bình Định trân trọng mời lãnh đạo Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam đến Bình Định để tham dự Giải đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề quốc tế Bình Định - 2024; Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024 tỉnh Bình Định sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định./.