Cục Hải quan Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn về công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin và đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát các đường mòn, hai bên cánh gà cửa khẩu nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới; các mặt hàng trọng điểm như xăng dầu, khoáng sản…

Thanh Hóa: Tăng thu hơn 3,4 tỷ đồng từ xử lý vi phạm về hải quan
Cán bộ Cục Hải quan Thanh Hóa phối hợp với Bộ đội biên phòng kiểm tra giám sát hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng Nghi Sơn. Ảnh: Phong Nhân

Trong công tác giám sát hải quan, tính đến hết tháng 7/2022, đơn vị đã tăng thu hơn 3,4 tỷ đồng từ xử lý vi phạm.

Cục Hải quan Thanh Hóa đã phát hiện, xử phạt 51 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, tăng thu cho ngân sách hơn 2,86 tỷ đồng.

Cụ thể, đơn vị triển khai có hiệu quả Kế hoạch kiểm tra sau thông quan (hậu kiểm), đánh giá tuân thủ pháp luật năm 2022 qua đó đã hoàn thành hậu kiểm của 9 doanh nghiệp. Tổng số tiền thu được vào ngân sách nhà nước là hơn 666 triệu đồng (trong đó xử phạt vi phạm hành chính hơn 205 triệu đồng).

Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đấu tranh thành công 6 vụ vận chuyển trái phép ma túy trên địa bàn quản lý, tang vật thu được là: 18.354,648g ma túy các loại; 479,108g nhựa thuốc phiện và 40 kg quả thuốc phiện.

Cục Hải quan Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị vừa thực hiện có hiệu quả công tác giám sát hải quan, chống buôn lậu, gian lận thương mại vừa đảm bảo thông quan hàng hóa tăng hai con số so với cùng kỳ.

Tính đến hết tháng 7/2022, đơn vị đã làm thủ tục cho lượng hàng hóa đạt kim ngạch hơn 7,6 tỷ USD, tăng hơn 34% so với cùng kỳ; làm thủ tục cho lượng phương tiện xuất nhập cảnh là 8.606 lượt phương tiện, tăng 249,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó: Tầu biển là 961 lượt chiếc; ô tô là 7.645 lượt chiếc.