soi dong thi truong BH

Hanwha Life Việt Nam và Ngân hàng TNHH Một thành viên Woori Việt Nam ký kết hợp tác phân phối sản phẩm BH qua kênh ngân hàng.

Năm 2017 hứa hẹn là một năm tiếp tục bứt phá của thị trường BH khi cơ quan quản lý và các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đang quyết tâm cùng vào cuộc ngay trong những ngày đầu năm mới.

Mở rộng kênh phân phối, ra mắt sản phẩm mới

Trong chiến lược phát triển năm 2017 nhiều DNBH đã đưa ra mục tiêu phấn đấu đưa BH đến gần hơn với người dân, theo đó, đa dạng hóa kênh phân phối BH là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều DNBH.

Điển hình như Dai-ichi Life Việt Nam, ngay trong những ngày đầu năm 2017, doanh nghiệp (DN) này đã đạt được thỏa thuận và ký kết hợp đồng đại lý BH nhân thọ với BAC A BANK.

Hợp đồng đại lý BH nhân thọ giữa BAC A BANK và Dai-ichi Life Việt Nam được kiến tạo trên nền tảng vững chắc về quy mô hoạt động, lợi thế kinh doanh của mỗi bên cũng như tiềm năng phát triển của dịch vụ BH qua ngân hàng. Theo đó, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác cung cấp các giải pháp BH nhân thọ bao gồm 2 sản phẩm “An tâm hưng thịnh” và “An phúc hưng thịnh”, cũng như tất cả các sản phẩm bổ trợ đi kèm do khách hàng lựa chọn, thông qua mạng lưới BAC A BANK trên toàn quốc.

Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân chia sẻ: Việc ký kết cùng BAC A BANK một lần nữa thể hiện quyết tâm của Công ty nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh và phát triển cơ sở khách hàng rộng khắp trong năm mới 2017.

Một tên tuổi khác là Hanwha Life Việt Nam, DN này cũng vừa ký kết hợp tác kinh doanh với Ngân hàng TNHH Một thành viên Woori Việt Nam (Woori Bank). Theo đó, Woori Bank sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm BH của Hanwha Life Việt Nam đến khách hàng thông qua kênh phân phối của Woori Bank tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam Back Jong Kook khẳng định đây cũng là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh BH qua ngân hàng.

Và mới đây nhất, một DNBH phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam là Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai BH nông nghiệp tại Việt Nam với Công ty TNHH Bảo hiểm Bảo Việt Tokio Marine.

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt và BaoViet Tokio Marine sẽ cùng nhau hướng dẫn triển khai BH nông nghiệp từ các khâu khảo sát, thiết kế sản phẩm, quản lý kênh phân phối, giám định và giải quyết bồi thường... Qua đó chung tay góp sức tạo ra sự ổn định cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam, đồng thời mang đến sản phẩm BH nông nghiệp có chất lượng nhất, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng…, hứa hẹn sẽ tạo cú hích trong năm 2017 và giai đoạn tới đây.

Tăng cường hỗ trợ DNBH phát triển bền vững

Đánh giá về thị trường năm 2017, các chuyên gia cho rằng, bên cạnh sự nỗ lực của DNBH trong việc mở rộng mạng lưới, phát triển các sản phẩm mới, quản trị rủi ro…, thì các cơ chế chính sách về BH đang ngày càng hoàn thiện như: Hoàn thiện các chính sách về BH nông nghiệp, BH vi mô, BH tài sản công, BH thiên tai, BH thủy sản, BH hưu trí, BH cháy nổ bắt buộc…, sẽ là những yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho thị trường BH phát triển.

Tuy nhiên, DNBH cũng sẽ phải đối mặt với vấn đề cạnh trạnh không lành mạnh, vấn đề hệ thống cơ sở dữ liệu chưa đầy đủ, nhận thức về BH của các tầng lớp dân cư chưa cao, cạnh tranh trực tiếp thông qua việc thành lập DN tại Việt Nam từ các DNBH khác trong khu vực sẽ mạnh mẽ hơn…, điều này đòi hỏi DNBH phải nỗ lực cũng như có chiến lược dài hơi để tăng trưởng doanh thu và thị phần.

Cơ quan quản lý về BH cũng cho biết, năm 2017 sẽ là một năm sôi động của thị trường BH, theo đó, sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho DNBH phát triển bền vững, đặc biệt, sẽ tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp phát triển thị trường BH nhằm hoàn thiện môi trường kinh doanh theo hướng công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho các chủ thể tham gia thị trường thực hiện...

Đồng thời sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi làm trái quy định, cạnh tranh không lành mạnh…, đảm bảo thị trường phát triển bền vững.

Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng cho biết sẽ tích cực thực hiện các nhiệm vụ đại diện quyền lợi của cộng đồng DNBH, đóng góp ý kiến xây dựng văn bản pháp quy liên quan đến BH, đẩy mạnh công tác tuyên truyền BH... Đồng thời nâng cấp hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý đại lý, xây dựng quy chế chia sẻ thông tin nội bộ phòng chống trục lợi BH…, tạo điều kiện để DNBH phát triển.

Cơ quan quản lý BH dự kiến, năm 2017, thị trường BH duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20%, các chuyên gia dự đoán với nỗ lực của DNBH và sự hỗ trợ của cơ quan quản lý mức tăng trưởng này nằm trong tầm tay của các DNBH./.

Hồng Chi