Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) chia sẻ: Đây là một chương trình ý nghĩa được triển khai nhằm góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường.

Kể từ khi thành lập, trên cương vị là nhà sản xuất ô tô, Toyota Việt Nam luôn nhận thức được trọng trách trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và các hoạt động giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường.

Với mong muốn góp phần tạo cảnh quan và không gian xanh trong học đường giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, trong năm đầu tiên, TMV đã tiến hành trồng 1.000 cây xanh tại 8 trường Tiểu học và THCS tại 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Nghệ An và Đồng Nai.

p
Toyota Việt Nam luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Trong năm thứ 2, chương trình được triển khai tại 9 trường tiểu học và THCS của 3 tỉnh trên cả nước với tổng số 1.200 cây xanh tại các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Bình, Cần Thơ.

Bên cạnh hoạt động trồng cây, năm nay, chương trình triển khai thêm 2 hoạt động mới dành cho học sinh của 5 trường tiểu học thuộc TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm: Giao lưu vẽ tranh với chủ đề “Em yêu môi trường” và Triển lãm sản phẩm tái chế.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: Việc tổ chức Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” sẽ tạo phong trào mạnh mẽ trên cả nước, qua đó khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung.

Thông qua chương trình này, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn mọi tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức, cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang tích cực tham gia trồng và bảo vệ cây xanh.

TMV hy vọng tổng số cây xanh mà Toyota đóng góp trong Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” sẽ tăng dần lên hàng năm, góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời vun đắp tư tưởng và ý thức của thế hệ trẻ đối với một vấn đề nóng và vô cùng quan trọng đối với nhân loại chúng ta./.

Lan Hương