doanh nhân trẻ

Năm nay, đối tượng được tham gia bình chọn là các doanh nhân trẻ đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tích cực tham gia phát triển cộng đồng. Đây là những doanh nhân trẻ tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, sự năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ cả nước; là những điển hình tiên tiến góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp, kiến quốc của tuổi trẻ Việt Nam.

Là năm thứ 18 được triển khai và trải qua 10 lần tổ chức, Giải thưởng Sao Đỏ 2017 căn cứ vào các chỉ tiêu chính như: Thành tích cá nhân của ứng viên doanh nhân trẻ trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, tổng tài sản, tổng doanh thu, tổng nộp ngân sách, lợi nhuận sau thuế, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, tỷ suất lợi nhuận/tổng tài sản, hệ số thanh toán tổng quát, hoạt động xã hội của cá nhân doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp của TOP 100 doanh nhân trẻ được tôn vinh năm nay đã tạo ra doanh thu 320.696 tỷ đồng năm 2016, nộp ngân sách 40.679 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 119.000 lao động.

Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng cao quý, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Mục tiêu là tôn vinh những người trẻ có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp và xã hội./.

P.V