Vuong dinh hue tiep xuc cu tri

GS.TS Vương Đình Huệ trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri cùng Trưởng Ban Kinh tế Trung ương có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định; đại diện đoàn ĐBQH tỉnh và một số sở, ngành của địa phương.

Tại các buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII; thông báo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội năm 2013.Trong hơn một tháng, Quốc hội đã thông qua 8 dự án luật và xem xét 10 dự án luật khác, đặc biệt đã thông qua Hiến pháp sửa đổi, Luật Đất đai sửa đổi.

Tại kỳ họp lần này, các ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định đã tham gia 54 lượt ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng tại kỳ họp, trong đó có 40 lượt ý kiến góp ý tại các cuộc thảo luận ở tổ và 14 lượt ý kiến tại hội trường.

Các cử tri bày tỏ niềm phấn khởi với những kết quả đã đạt được, đồng thời nêu các ý kiến, kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Bình Định quan tâm đầu tư, hỗ trợ cho huyện xây dựng, nâng cấp các công trình xây dựng cơ bản thiết yếu như: Nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 630 từ Quốc lộ 1A đến trung tâm huyện, với chiều dài khoảng 10km; đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Kim Sơn đoạn qua Truông Gò Bông (xã Ân Đức) và khu vực cầu Phong Thạnh (thị trấn Tăng Bạt Hổ và xã Ân Thạnh); Sửa chữa các công trình hồ thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; quan tâm xây dựng khu công nghiệp ở Hoài Ân để giải quyết việc làm tại địa phương; hỗ trợ giống sản xuất và đầu ra sản phẩm cho nông dân; điều chỉnh bất cập trong chế độ cấp bù thủy lợi phí cho các hợp tác xã và các xã viên…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đã tiếp thu, giải trình những vấn đề được cử tri quan tâm đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của các cử tri để đoàn ĐBQH tỉnh trình lên Quốc hội, Chính phủ vào kỳ họp sắp tới.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và một số sở, ban, ngành trong Tỉnh Bình Định cũng đã trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri thắc mắc thuộc thẩm quyền.

* Trước đó, sáng cùng ngày, GS.TS Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có người chết trong đợt lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Định. Cùng đi với Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ về phía tỉnh Bình Định có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà; đại diện đoàn ĐBQH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo địa phương.

GS.TS Vuong Dinh Hue tang qua
GS.TS Vương Đình Huệ ân cần hỏi thăm các gia đình gặp nhiều mất mát trong đợt lũ vừa qua.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã chuyển 21 xuất hàng cho 21 gia đình có người chết và mất tích trong đợt lũ vừa qua (mỗi suất hàng gồm một chăn bông và 5 triệu đồng tiền mặt). Trong đó, GS.TS Vương Đình Huệ trực tiếp đến thăm, hỗ trợ cho 4 gia đình ở thị xã An Nhơn và Hoài Ân, gồm: Lê Thị Tố Nga (33 tuổi) và con trai Mạnh Lê Tuấn Khoa (11 tuổi), ở khu vực Hòa Cư, phường Nhơn Hưng; Cao Thị Diền (99 tuổi, ở khu vực Nghiễm Hòa), Đỗ Thị Mỹ Lộc (15 tuổi, ở khu vực An Lộc) cùng ở phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn và Trần Thế Dảng (17 tuổi, ở thôn Nghĩa Điền, xã Ân Nghĩa, Hoài Ân).

Tại các gia đình đến thăm, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã ân cần hỏi thăm tình hình khắc phục thiệt hại lũ lụt và chia buồn với sự mất mát đau thương khi có người thân thiệt mạng; đồng thời, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

P.V