Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp cùng các đơn vị bình chọn, với thành phần hội đồng bình chọn bao gồm các chuyên gia từ các cơ quan quản lý, các lĩnh vực tài chính – bảo hiểm – ngân hàng.

VBI là công ty bảo hiểm phi nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023
Giải thưởng vừa được trao cho Bảo hiểm VietinBank.

Giải thưởng dịch vụ tài chính tiêu biểu FSA là giải thưởng thường niên và uy tín trong lĩnh vực tài chính (chứng khoán và bảo hiểm). Giải thưởng không chỉ nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh, mà còn là sự công nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị đã có những thành tựu xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của lĩnh vực chứng khoán – bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Bảo hiểm VietinBank là công ty bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Công ty có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu” năm 2023, với các tiêu chí: chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng công nghệ số trong việc chi trả bồi thường, mô hình quản trị nguồn nhân lực và chiến lược phát triển kinh doanh, sản phẩm và môi trường, giải pháp và kế hoạch phát triển sản phẩm…

VBI là công ty bảo hiểm phi nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023
Ông Trần Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm VietinBank (trái), nhận giải thưởng Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu” năm 2023.

Đại diện nhận giải thưởng của VBI là ông Trần Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm VietinBank, cho biết “Giải thưởng công ty bảo hiểm phi nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023 là giải thưởng danh giá và uy tín. Việc VBI đạt danh hiệu này chứng minh cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình chuyển đổi số và kiên định với định hướng phát triển của VBI. VBI luôn tiên phong về công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào nâng cao chất lượng sản phẩm, siêu thị hóa sản phẩm bảo hiểm, rút ngắn thời gian chi trả bồi thường, hoàn thiện chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng là trung tâm, và không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng”.

Cùng với xu hướng phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, hiện nay các khách hàng của VBI có thể lựa chọn mua bảo hiểm online đơn giản dù bất kỳ ở đâu thông qua các ứng dụng siêu thị bảo hiểm. Để làm được điều đó, VBI đã liên tục ra mắt các ứng dụng bảo hiểm hiện đại như: MyVBI (ứng dụng giúp khách hàng mua bảo hiểm, thực hiện giám định, chi trả, bồi thường thông qua online), hay VBI4Sales (ứng dụng giúp đội ngũ cán bộ thuận tiện tư vấn bảo hiểm một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng)…

Hệ thống bồi thường của VBI sử dụng công nghệ Automation, toàn bộ các hồ sơ được cập nhật lên hệ thống sẽ được phân loại, tự động hóa và điều chuyển đến các bồi thường viên để có thể giải quyết một cách nhanh chóng. Việc này giúp VBI có thể rút ngắn thời gian giải quyết các vụ tổn thất thông thường, từ 15 ngày xuống chỉ còn 1 ngày, khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Bên cạnh đó, trong quá trình giải quyết bồi thường, khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi, tra cứu tiến trình giải quyết của VBI một cách thuận tiện, đơn giản với giao diện trực quan trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh các thành tựu về công nghệ, với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, kết thúc quý I/ 2023, kết quả kinh doanh của VBI cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực và khả quan. Nhờ đó, VBI vẫn là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, thu nhập bình quân trên nhân viên trong Top đầu thị trường ngành bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay.

Bên cạnh giải thưởng này, năm 2022 VBI cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất năm 2023, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500), Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Giải thưởng Thương hiệu số 1, Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam…/.