Giải thưởng nhằm mục đích tìm kiếm, vinh danh các đơn vị kinh doanh chứng khoán, cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam có nhiều thành tựu trong quá trình chuyển đổi số; từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tài chính sáng tạo, đạt hiệu quả cao ở ba khía cạnh: hiệu quả quản trị, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Vinh danh Bảo hiểm Bảo Minh đạt giải Khách hàng hài lòng nhất
Lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Minh tại lễ trao giải trực tuyến. Ảnh ĐD

Hội đồng bình chọn gồm 13 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính. Chủ tịch Hội đồng bình chọn là ông Vũ Viết Ngoạn – nguyên Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia. Hai phó chủ tịch gồm: ông Vũ Bằng – nguyên Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và ông Lê Quang Bình - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính.

Bên cạnh chương trình bình chọn theo hồ sơ do các công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm cung cấp, ban tổ chức giải thưởng cũng tiến hành công tác khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chứng khoán, bảo hiểm. Chương trình do IDG Vietnam thực hiện độc lập với hơn 10 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính nói chung. Trong thời gian giãn cách xã hội, chương trình khảo sát trên được tiến hành theo hình thức trực tuyến.

Đối với hạng mục khảo sát công ty bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất, tổng cộng có 15 tiêu chí khảo sát là: mức độ hài lòng nói chung; dịch vụ tư vấn, bán bảo hiểm; năng lực nghiệp vụ, thái độ, đạo đức của nhân viên; năng lực nghiệp vụ, khả năng tư vấn của đại lý bảo hiểm; tính minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu của quy tắc, điều kiện bảo hiểm; tính đa dạng, linh hoạt của sản phẩm, phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm; sự hợp lý của phí bảo hiểm; phương thức đóng phí bảo hiểm đa dạng, linh hoạt; dịch vụ tư vấn sau bán hàng; thủ tục, quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm; thủ tục, quy trình giải quyết tranh chấp phát sinh (nếu có); mức độ uy tín, tin cậy; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; mức độ an toàn, bảo mật thông tin khách hàng; mức độ sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ.

Vinh danh Bảo hiểm Bảo Minh đạt giải Khách hàng hài lòng nhất
Bảo hiểm Bảo Minh đạt giải Khách hàng hài lòng nhất. Ảnh ĐD

Kết quả chương trình khảo sát cho thấy, trong các tiêu chí quan trọng, có trọng số điểm cao, Bảo Minh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực với điểm số hài lòng về sản phẩm, dịch vụ nói chung là 95,5 điểm; điểm số mức độ uy tín là 67,2 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 77 điểm; điểm số chất lượng dịch vụ tư vấn là 77,4 điểm. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm công ty nhận được là 69,25 điểm. Từ số điểm trên, Hội đồng bình chọn giải thưởng "Dịch vụ Tài chính tiêu biểu năm 2021" quyết định trao giải Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất cho Tổng công ty CP Bảo Minh.

Thành lập vào năm 1994, Bảo Minh được xem là một trong những doanh nghiệp tiên phong, khởi tạo và xây dựng thị trường bảo hiểm Việt Nam. Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, hiện tại Bảo Minh là doanh nghiệp đứng thứ 4 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, nắm giữ gần 8% thị phần. Với hệ thống mạng lưới gồm 62 công ty thành viên, 4.279 đại lý chuyên nghiệp trên khắp cả nước, 1.642 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Bảo Minh tự tin đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng trong nước và nước ngoài.

Cùng với phương châm hoạt động “tận tình phục vụ”, Bảo Minh còn chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng vào những kênh phân phối. Ngoài những hình thức truyền thống bán trực tiếp, bán qua môi giới, bán qua đại lý, hay hình thức bancassurance (kết nối giữa bảo hiểm và ngân hàng), Bảo Minh đã mở rộng kênh phân phối bảo hiểm, kênh bán hàng qua website trực tuyến và qua ứng dụng (app).

Từ năm 2016 đến nay, Bảo Minh 5 lần liên tiếp được Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M Best đánh giá mức năng lực tài chính B++ (Tốt) và được Tạp chí Forbes vinh danh trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.