thue vp

Để thu nợ thuế hiệu quả, chi cục thực hiện phân loại DN nợ thuế để áp dụng hình thức cưỡng chế phù hợp. Ảnh: T.U

Trao đối với phóng viên TBTCVN, ông Phạm Thanh Hải - Chi cục trưởng Chi cục Thuế Lập Thạch cho biết, thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018 theo dự toán giao Chi cục Thuế Lập Thạch thu pháp lệnh gần 102 tỷ đồng, giao thu phấn đấu khoảng gần 121 tỷ đồng.

Tính đến nay, số thu ngân sách của chi cục đạt hơn 116 tỷ đồng, đạt 114% so với kế hoạch pháp lệnh, đạt 95% dự toán năm và tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 10 tháng đầu năm, Chi cục Thuế Lập Thạch đã tiếp nhận và giải quyết hầu hết các hồ sơ đề nghị của NNT, đôn đốc kê khai, nộp thuế điện tử đối với 100% các DN trên địa bàn, vì vậy số hồ sơ đúng hạn theo qui định đạt trên 95%, nhiều kỳ đạt 100%.

Điểm nổi bật là, chi cục đạt được kết quả cao trong công tác quản lý thuế ngoài quốc doanh. Năm 2018, chi cục đã xây dựng kế hoạch kiểm tra 39 DN trên địa bàn huyện, đến nay Chi cục thuế huyện Lập Thạch đã ra quyết định kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế 31 đơn vị. Tổng số tiền thuế truy thu và phạt là hơn 1,7 tỷ đồng.

Đồng thời, thực hiện xử lý vi phạm hành chính, tiền chậm nộp và thông báo truy thu theo kiến nghị của Kiểm toán nhà nước đối với 8 DN, số tiền truy thu, xử phạt là hơn 1,61 tỷ đồng.

Tính đến nay, thu thuế ngoài quốc doanh đạt 22 tỷ đồng, bằng 58% so với kế hoạch pháp lệnh và bằng 45% so với kế hoạch phấn đấu và bằng 80% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Hải cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, số thu nợ của chi cục ước đạt trên 16,8 tỷ đồng. Hiện số nợ đọng còn khoảng hơn 45 tỷ đồng. “Chúng tôi đã đề ra nhiều giải pháp để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác thu nợ từ nay đến cuối năm. Trong đó, tiếp tục thực hiện đối chiếu, phân loại nợ, tuổi nợ theo sắc thuế... Sau đó mời các DN trên địa bàn đối chiếu, rà soát nợ đọng”, ông Hải nhấn mạnh./.

Tố Uyên