Trước đó, tại TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 30/8 đã xảy ra 2 vụ TNGT trên QL1A gồm: 1 vụ va chạm giữa container và ô tô 4 chỗ khiến đoạn đường bị ùn tắc, nhưng không có thiệt hại về người; 1 vụ TNGT của xe cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ khiến 3 người bị thương.

Còn tại Hà Nội, trưa ngày 30/8 đã xảy ra 2 vụ TNGT là vụ chiếc xe tải 1,25 tấn bốc cháy trên cầu Vĩnh Tuy và vụ va chạm giữa ô tô tải và ô tô 4 chỗ. Cả 2 vụ đều không có thương vong về người.

Trong 2 ngày 30, 31/8, người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục rời thành phố về quê để nghỉ lễ 2/9. Tại Tp. Hồ Chí Minh: từ sáng sớm tại cổng ra của bến xe Miền Đông liên tục có các xe xuất bến. Còn tại các quầy vé, tập trung đông đảo vẫn là các quầy mua vé đi các tỉnh gần như Phan Thiết, Vũng Tàu, Bình Phước,…người dân đến mua và có vé đi ngay chứ không phải chờ đợi lâu. Các dãy nhà chờ của bến xe vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Tình hình an ninh, trật tự trước và trong bến xe được đảm bảo khi lực lượng bảo vệ luôn túc trực để hướng dẫn khách.

Còn tại bến xe Miền Tây, lượng khách đến mua vé cũng tăng ít so với ngày thường do nhiều người đã đăng ký vé trước kỳ nghỉ lễ. Tình hình an ninh, trật tự, công tác phục vụ hành khách ở đây khá ổn định.

Tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội, lượng người vào bến xe để trở về quê đã khá đông, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía lực lượng chức năng luôn túc trực tại hai cửa ra vào và trước cửa bến xe nên tình hình an ninh trật tự, giao thông trong và ngoài bến xe luôn được đảm bảo an toàn, thông suốt.

Trên dọc tuyến đường Giải Phóng, điểm nóng nhất là ngã 3 Giải Phóng - Kim Đồng trong suốt khung giờ buổi sáng cũng không xảy ra ùn tắc giao thông do tại đây luôn có từ 4 đến 5 chiến sỹ CSGT đội 14 ứng trực điều tiết giao thông.

Ngoài lực lượng trực tiếp điều tiết giao thông tại các ngã 3 trọng điểm, lực lượng CSGT đội 14, Phòng CSGT TP. Hà Nội cũng có hai chiếc xe ô tô liên tục tuần tra dọc tuyến đường Giải Phóng để kịp thời xử phạt các xe vi phạm.

Đến 11h00 trưa 31/8, đội đã xử phạt gần 10 vụ vi phạm trong đó chủ yếu là lỗi chở quá số người và đón trả khách không đúng nơi quy định. Cụ thể, xe khách mang BKS: 29B – 054.49 chở 40/29 hành khách; xe khách mang BKS: 18B – 001.69 cũng bị xử phạt với lỗi tương tự do chở 35/29 người.

Trong suốt khung giờ buổi sáng, ghi nhận không có điểm ùn tắc giao thông nào trên đường Giải Phóng, tuy nhiên một số vụ va chạm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng đã làm ảnh hưởng nhiều đến giao thông./.

Trí Dũng