Công tác khắc phục hậu quả đang được khẩn trương thực hiện. Ảnh: theo Vnexpress.net

>> Vụ cháy nổ ở Nhà máy Z121 làm 23 người thiệt mạng và thiệt hại 50 tỷ đồng

Theo thông tin mới nhất, Bảo Việt sẽ trao những khoản tiền chi trả bồi thường cho 17 trường hợp nạn nhân tử vong đầu tiên. Đây là những trường hợp đã xác định được danh tính, nằm trong diện bảo hiểm. Những trường hợp khác đang được cơ quan bảo hiểm phối hợp xác định danh tính và sẽ chi trả ngay sau khi xác định được.

Theo Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, hơn 3.000 cán bộ, nhân viên xí nghiệp Thuốc nổ - pháo hoa, Nhà máy Z121 được bảo hiểm tại doanh nghiệp này, với số tiền bảo hiểm là 20 triệu đồng/người.

Bảo Việt đã kịp thời cử cán bộ quản lý cao cấp chủ động liên hệ, làm việc với Ban lãnh đạo Nhà máy Z121 để nắm bắt thông tin, nhằm phối hợp để khắc phục sự cố và khẩn trương lên phương án giải quyết chi trả bảo hiểm cho nạn nhân bị chết và bị thương.

Bảo Việt sẽ tiến hành tạm ứng chi trả bảo hiểm trong thời gian sớm nhất có thể cho các trường hợp bị thương và gia đình thân nhân những người bị thiệt mạng trong vụ nổ này ,đại diện Bảo Việt cho biết,

Việc chi trả bảo hiểm cho thiệt hại của vụ nổ này sẽ được Bảo Việt thực hiện hết sức khẩn trương và đảm bảo tối đa quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Tại thời điểm này, hiện trường và xung quanh hiện trường đang được bảo vệ nghiêm ngặt, nên việc nắm bắt thông tin về thiệt hại thực tế cần thêm thời gian .

  • Kho pháo hoa của Xí nghiệp Thuốc nổ - pháo hoa, Nhà máy Z121 – Phú Thọ xảy ra cháy nổ vào lúc 07h50’ ngày 12/10.
  • Vụ nổ đã làm 23 người chết (trong đó có 1 người dân), 71 người bị thương (trong đó có 2 người dân),toàn bộ dây chuyền sản xuất và kho pháo hoa của Xí nghiệp thuốc nổ - pháo hoa bị cháy sập; một số công trình nhà xưởng bị hư hỏng,nhiều nhà dân xung quanh bị hư hại.
  • Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 50 tỷ đồng
  • Công tác cứu hộ vẫn đang được huy động tối đa, khẩn trương.

Vũ Long